Bão nguy hiểm đe dọa nước Mỹ

Thứ sáu, ngày 14/02/2014 07:06 AM (GMT+7)
Một cơn bão mùa đông nguy hiểm kéo theo tuyết, mưa đá đã bao phủ phần lớn khu vực đông nam nước Mỹ. Cơn bão tràn vào từ Texas cho đến 2 tiểu bang Carolina, đã khiến hàng trăm ngàn dân sống trong điều kiện bị mất điện.
Bình luận 0
Các trường học và cơ sở kinh doanh ở những khu vực này cũng được lệnh đóng cửa để đảm bảo an toàn tính mạng. Hàng ngàn chuyến bay cũng đã bị hủy bỏ, đa số ở thành phố Atlanta. Cơ quan Thời tiết Quốc gia gọi cơn bão này là “một sự kiện có tầm cỡ lịch sử”. Cho đến nay, trận bão nguy hiểm đã khiến 13 người thiệt mạng.

Tại bang North Carolina, hơn 130.000 người đang phải sống trong cảnh mất điện giữa cái rét cắt da. Ở South Carolina cũng có 230.000 người bị mất điện. Tổng thống Barack Obama đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Georgia và South Carolina. Thống đốc các bang cũng ban bố tình trạng khẩn cấp ở Louisiana và New Jersey. Hàng trăm trường học ở các khu vực này đã bị đóng cửa. Ngày 13.2 theo giờ Mỹ, cơn bão được dự kiến di chuyển về hướng bắc, lên tới vùng ven biển phía đông nước Mỹ và tiếp tục gây ra tình trạng thời tiết nghiêm trọng.

Tiến Dũng (Tiến Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem