Barca "tàn sát" Espanyo trong cơn mưa gôn

Thứ hai, ngày 07/01/2013 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt- Ở vòng đấu mở màn năm 2013 của La Liga, Barca đã dễ dàng đè bẹp Espanyo với tỷ số 4-0 ở trận derby xứ Catalan để làm quà mừng sự trở lại của HLV Tito Vilanova.
Bình luận 0

Sẽ là không quá nếu như nói rằng vòng 18 La Liga rạng sáng nay (giờ Việt Nam), thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh của "cỗ máy ghi bàn" khủng khiếp mang nhãn hiệu Barca. Tại thánh địa Nou Camp, họ chỉ cần vỏn vẹn 29 phút kể từ tiếng còi khai cuộc để "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" các vị khách Espanyo.

img
Pedro lập cú đúp trong trận thắng sáng nay của Barca.

Sự trở lại của HLV Tito Vilanova trên băng ghế chỉ đạo sau ca phẫu thuật khối u ở mang tai, mang tới cho đội chủ sân Nou Camp rất nhiều sự hưng phấn. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận và gia tăng áp lực lên khung thành đối phương. Để rồi ngay từ phút thứ 10, Xavi Hernandez (6-Barca) đã xé lưới đội khách bằng một cú sút cận thành chính xác sau đường chuyền của Andres Iniesta (8), mở đầu cho cơn mưa bàn thắng.

Sau bàn mở tỷ số, Barca tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu để rồi bóp nghẹt Espanyo. Liên tiếp trong các phút thứ 15 và 27, Pedro (17-Barca) hoàn tất cú đúp vào lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đây, phút thứ 29, Lionel Messi nhấn chìm Espanyo trên chấm 11m bằng pha sút phạt điệu nghệ, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Trong hiệp 2, Barca còn có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới đội khách. Tuy nhiên, trong tài không công nhận vì bắt lỗi việt vị. Dẫu vậy, mở màn năm mới bằng chiến thắng "4 sao" cũng là quá đủ cho đội chủ sân Nou Camp xây chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách 16 điểm so với vị trí thứ 3 của kình địch Real Madrid.

Đây là chiến thắng thứ 17 của Barcelona sau 18 vòng đấu, một thành tích khó tin và giúp họ dẫn đầu bảng xếp hạng suốt từ ngày khai mạc cho đến nay. Trong 18 trận đó, đội bóng của Tito Vilanova ghi được 61 bàn và chỉ để lọt lưới 19.

Một điều tuyệt vời nữa cho các cule là lần đầu tiên kể từ sau ca phẫu thuật tuyến giáp, HLV Vilanova đã trở lại băng ghế chỉ đạo và nếu chiến thắng 4-0 này được xem là món quà tuyệt vời mà đội bóng dành cho ông, cái cách họ kết thúc trận derby Catalan chỉ sau 30 phút thật đáng kinh ngạc.

Khoảng cách 16 điểm trước Real Madrid được Barcelona khôi phục, trước khi Catalan chờ đón một chiến thắng nữa vào đêm nay ở Zurich-Thụy Sĩ trong Gala FIFA,  khi Messi và Andres Iniesta được đánh giá cao hơn Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2012.

Trái ngược với Barca, Real Madrid mở màn năm mới khó khăn. Trên sân nhà, Kền kền trắng đã phải rất vất vả mới lấy được trọn vẹn 3 điểm từ Sociedad với tỷ số 4-3 trong thế trận thiệt quân sau khi thủ môn Antonio Adan (13-Real) nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 6.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp HLV Jose Mourinho để đội trưởng Iker Casillas ngồi ghế dự bị, sau trận thua Malaga tại La Rosadela, nhưng rồi Adan cũng không có mặt trên sân được lâu vì tình huống anh phạm lỗi với Carlos Vela của Sociedad.

img
Antonio Adan dính thẻ đỏ, đẩy Real vào thế thiệt quân.

Trên chấm 11m, Casillas (1-Real) đã không cản phá được cú sút phạt của Xabi Prieto (10-Sociedad) ở phút thứ 9, tức là chỉ 7 phút sau khi họ dẫn trước nhờ bàn thắng từ rất sớm của Karim Benzema (9-Real).

Mặc dù Prieto ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho đội bóng xứ Basque ở các phút 40 và 76, nhưng pha lập công của Sami Khedira (6-Real) ở phút 35 và cú đúp của Cris Ronaldo (7-Real) ở các phút 68 và 70, đã giúp Real Madrid kết thúc chuỗi 3 trận không thắng.

Theo Mourinho thì tiếng huýt sao của CĐV Real Madrid vì việc ông để Casillas ngồi ghế dự bị cho thấy sự thiếu tôn trọng của họ với thủ môn dự bị Adan. Nên nhớ rằng, ở trận đấu này, hàng phòng ngự của Real Madrid khủng hoảng trầm trọng khi Sergio Ramos bị treo giò, còn Pepe, Marcelo, Raul Albiol và Fabio Coentrao bị chấn thương.

Vì thế mà trước Sociedad, Người đặc biệt đã phải bố trí Rafael Varane và Ricardo Carvalho, cầu thủ trở lại đội hình lần đầu tiên sau 8 tháng, đá trung vệ, còn tiền vệ phòng ngự người Ghana là Michael Essien đá ở vị trí hậu vệ trái.

Thắng Sociedad 4-3 một cách khó khăn trong loạt trận đầu tiên của năm 2013, Real Madrid vẫn đứng thứ 3 với 16 điểm kém hơn đầu bảng Barca.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem