Barca chia điểm với Real trong trận cầu kịch tính

Thứ hai, ngày 08/10/2012 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với một thế trận cởi mở và kịch tính, Barcelona và Real Madrid đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Ở trận đấu này, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều lập được cú đúp.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Javier Mascherano, Adriano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Sergio Busquets; Cesc Fabregas, Lionel Messi, Pedro Rodriguez.

Real: Casillas; Alvaro Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Sami Khedira; Mesut Ozil, Angel Di Maria, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Ngay sau giờ bóng lăn, Real đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với Barca. Phút thứ 6, Benzema đi bóng trước vòng cấm rồi nhả bóng lại cho Di Maria dứt điểm đi vọt xà ngang.

Sau ít phút bị ép sân, Barca đã xiết chặt cự ly đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 11, Fabregas căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Messi nhưng Pepe đã kịp cắt bóng. Ít phút sau, Ronaldo tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca nhưng pha băng vào dứt điểm của Benzema lại không như ý muốn.

img
 

Nhằm hạn chế lối chơi Tiqui-taca của các cầu thủ Barca, Real đã chủ động chơi bắt người từ xa. Phút 19, Ozil thực hiện đường chuyền bóng như đặt từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Sergio Ramos bật cao đánh đầu lại bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, Fabregas chuyền ngang cho Iniesta khống chế vài nhịp rồi cứa lòng đi vọt xà ngang.

Phút 23, Benzema có pha bật tường ăn ý với Khedira trước khi chuyền bóng cho Ronaldo tung ra cú dứt điểm chân trái vào góc gần hạ gục thủ môn Valdes, khai thông bế tắc cho Real. Ở tình huống này, Dani Alves đã mãi dâng lên tấn công và bỏ đeo bám CR7.

Bàn thắng của Ronaldo đã giúp Real trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu uyển chuyển hơn. Phút 25, Di Maria xâm nhập vòng cấm và chuyền bóng dọn cỗ cho Benzema dứt điểm chạm cột dọc. Ngay sau đó, Di Maria băng vào đá bồi đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Nhằm gia cố hàng phòng ngự cho Blaugrana, HLV Tito Vilanova đã tung hậu vệ trẻ Martin Montoya vào sân thay Dani Alves. Phút 31, Pedro thực hiện đường tạt cánh không mấy khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Pepe đã bật cao đánh đầu hụt tạo điều kiện cho Messi sút tung lưới Iker Casillas ở cự ly gần, san bằng tỷ số.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng. Những pha tranh chấp giữa đôi bên chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 44, Fabregas chuyền bóng cho Iniesta xâm nhập vòng cấm nhưng Ramos đã can thiệp kịp thời khiến “số 8” bên phía đội chủ nhà không thể dứt điểm.

img
 

Sang hiệp hai, Real đã bất ngờ tăng tốc với hy vọng tái lập lại lợi thế dẫn bàn. Trong khi đó, Barca vẫn thi đấu khá chậm rãi. Phút 52, Iniesta bị Pepe truy cản trái phép trong vòng cấm nhưng trọng tài Carlos Delgado Ferreiro lại không cho Barca được hưởng quả phạt đền. Ít phút sau, Ronaldo bứt tốc bên cánh phải vượt qua Montoya nhưng cú căng ngang của CR7 lại đi hơi mạnh.

Phút 60, Barca được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 25m. Và Messi đã thực hiện cú đá hiểm hóc vào góc xa không cho Iker Casillas một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Ngay sau bàn thua, Jose Mourinho đã quyết định tung Gonzalo Higuain vào sân thay Benzema. Bên phía Barca, Fabregas phải rời sân để nhường chỗ cho Alexis Sanchez. Phút 66, Ozil chọc khe thông minh cho Ronaldo băng lên dứt điểm lạnh lùng hạ gục Victor Valdes trong tư thế đối mặt, quân bình tỷ số cho Real.

Bàn gỡ của Ronaldo đã giúp thế trận diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn. Phút 70, Alexis chuyền bóng cho Messi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc.

Về cuối trận đấu, cả đôi bên đều nỗ lực tăng tốc để tung ra “cú đấm quyết định” nhằm kết liễu đối phương. Phút 88, Pedro phối hợp ăn ý với Xavi rồi nhả bóng lại tuyến hai cho Montoya băng vào dứt điểm dội xà ngang. Sang phút bù giờ cuối cùng, Pedro có pha bứt tốc bên cánh phải vào trung lộ và sút bóng đi chệch cột dọc. Kết quả chung cuộc, Barca và Real chia điểm với tỷ số 2-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem