Barca, hãy sử dụng Messi một cách "tiết kiệm"!

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 13:56 PM (GMT+7)
Dân Việt-Messi đã không thể chơi trọn 90 phút ở trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà vua tại sân La Rosaleda sáng nay. Hai phút sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 cho Barca trước chủ nhà Malaga, cầu thủ này đã phải rời sân.
Bình luận 0

Phút 82 của trận làm khách trên sân của Malaga sáng nay, BHL Barca đã quyết định rút Messi ra sân để thay bằng cầu thủ Thiago Alcantara. Theo HLV tạm quyền Jordi Roura của Barca, sự thay đổi nhân sự này bắt nguồn từ chính yêu cầu của M10 vì anh có biểu hiện căng cơ, chứ không phải xuất phát từ ý đồ chiến thuật.

img
 

Mặc dù Jordi Roura cố trấn an rằng Messi không gặp “vấn đề nghiêm trọng” và việc thay người chỉ là một “biện pháp đề phòng”, cũng như "Messi bị căng cơ vì mặt sân quá xấu của La Rosaleda", nhưng dường như đã xuất hiện dấu hiệu quả tải ở chân sút này.

Nên nhớ Messi là một trong ba cầu thủ của Barca chơi đầy đủ cả 19 trận ở lượt đi La Liga mùa này. Mùa trước, cầu thủ này cũng ra sân tổng cộng 60 trận trên mọi đấu trường.

Messi là con người chứ không phải cỗ máy. Anh đã chơi bóng liên tục trong một quãng thời gian dài. Cách đây hơn một tháng, cảnh báo về sự quá tải của Messi đã xuất hiện khi anh gặp chấn thương trong trận cầu thủ tục với Benfica ở Champions League.

Vậy mà, trở lại sân Nou Camp sau kỳ nghỉ Giáng sinh ngắn ngủi, tiền đạo người Argentina lại được sử dụng trong cả 5 trận đấu của đội tính tới lúc.

Vẫn biết, trong cả 5 trận đấu này, M10 đều đặn ghi 1 bàn/trận cho Barca, nhưng liệu có cần thiết và hợp lý không khi "lạm dụng" cầu thủ này, trong lúc trên băng ghế dự bị của đội còn khá nhiều tiền đạo như David Villa, Alexis Sanche, Cristian Tello...

Nếu Barca không sử dụng Messi một cách “tiết kiệm” hơn, anh khó lòng có được một thể trạng sung sức khi đội nhà bước vào giai đoạn khốc liệt phía trước ở cả 3 mặt trận là La Liga, Cup Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem