Barca nhọc nhằn đánh bại Granada

Chủ nhật, ngày 23/09/2012 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ phải tiếp đón đội bóng “đàn em” Granada, song Barcelona đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Xavi và bàn đá phản lưới nhà của Borja Gomez ở những phút cuối trận.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Alex Song, Javier Mascherano, Jordi Alba; Thiago, Sergio Busquets, Cesc Fabregas; David Villa, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Granada: Antonio Tono, Allan-Romeo Nyom, Inigo Lopez, Borja Gomez, Guillherme Siqueira; Iriney Santos, Mikel Rico, Gabriel Torje, Fabian Orellana, Yacine Brahimi, Antonio Floro Flores.

Như thường lệ, Barca đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos del Cerro Grande. Phút thứ 6, Dani Alves chuyền bóng cho Messi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành công. Ít phút sau, khung thành Barca đã chao đảo sau quả đá phạt góc của Granada. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Floro Flores lại đi vọt xà ngang.

Trước một Barca được đánh giá hơn hẳn về mọi mặt, Granada đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Điều đó đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Phút 23, Messi đi bóng lắt léo trước vòng cấm rồi chuyền ngang cho Fabregas băng lên sút bóng đi trúng vị trí của thủ thành Tono.

img
 

Mặc dù để Barca hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận, song thỉnh thoảng Granada cũng tổ chức được vài đợt lên bóng nguy hiểm. Phút 30, Brahimi đột phá trung lộ rồi chuyền bóng cho Orellana xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá uy lực buộc Victor Valdes phải đẩy bóng cứu thua.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Barcelona không ngừng gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 36, Busquets giật gót cho Messi băng lên dứt điểm nhưng Inigo Perez đã kịp áp sát rất nhanh. Ít phút sau, Thiago có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú đá của tiền vệ trẻ này lại đập trúng người Gomez.

Sang hiệp hai, HLV Tino Vilanova đã quyết định tung Pedro Rodriguez , Xavi Hernandez vào sân thay David Villa và Thiago. Tuy vậy, sự điều chỉnh này không mang lại hiệu quả khi Blaugrana vẫn đá bế tắc trước hàng phòng ngự với số đông của Granada.

Phút 54, Barca có pha phối hợp rất ăn ý trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Alexis lại không thành công. Ít phút sau, Pedro có pha phối hợp ăn ý với Alexis bên cánh trái trước khi căng ngang cho Messi băng vào dứt điểm đi chệch cột dọc.

img
 

Khi hiệp hai đã trôi qua được hơn một nửa, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn miệt mài tấn công trong vô vọng. Phút 77, Fabregas có pha dứt điểm ở cự ly gần khiến thủ môn Tono phải cứu thua. Ngay sau đó, Tono tiếp tục trổ tài cản phá pha dứt điểm cận thành của Xavi.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng, Barca cũng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 87. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh phải của Pedro, hậu vệ Granada phá bóng ra trúng đà băng vào của Xavi và tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung ra cú sút xa hiểm hóc, đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0.

Bước sang phút đá bù giờ thứ hai, Messi đột phá dũng mãnh từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi căng ngang rất khó chịu khiến hậu vệ Borja Gomez lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Tono, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem