Barca trút “mưa bàn thắng” vào lưới Malaga

Thứ hai, ngày 23/01/2012 07:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không tung vào sân đội hình mạnh nhất nhưng Barcelona vẫn dễ dàng vùi dập đội chủ nhà Malaga với tỷ số 4-1 nhờ hat-trick của Lionel Messi cùng pha lập công của Alexis Sanchez.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Pep Guardiola đã bất ngờ cho một số trụ cột như thủ quân Carles Puyol, Xavi Hernandez, Cesc Fabregas nghỉ dưỡng sức. Thế chỗ họ là Javier Mascherano, Thiago Alcantara và Adriano.

img
 

Không giống như thường lệ, Barca đã chủ động nhập cuộc khá chậm rãi trước Malaga. Phút thứ 7, Thiago treo bóng chuẩn xác vào trong vòng cầm cho Alexis Sanchez bay người đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Wilfredo Caballero.

Chẳng chịu lép vế, gã nhà giàu Malaga cũng đáp trả bằng những pha tấn công khá bài bản. Phút 15, Isco có bóng ngay sát vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm khiến Victor Valdes phải bay người hết cỡ để cứu thua. Ngay sau đó, Isco và Martin Demichelis tiếp tục có hai pha dứt điểm liên tiếp, nhưng không thể thắng được Valdes.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Barcelona đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 33, Adriano đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Messi bật cao đánh đầu hạ gục Wilfredo Caballero trong tư thế không bị ai kèm, khai thông bế tắc cho Blaugrana.

Sau giờ nghỉ, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Malaga. Sau khi Wilfredo Caballero xuất sắc cản phá hai quả dứt điểm liên tiếp của Thiago, Alexis Sanchez đã ập vào đúng lúc sút tung lưới đối thủ, nhân đôi cách biệt cho Barca. Đúng ba phút sau, Messi đột phá dũng mãnh vào trong vòng cấm rồi bĩnh tĩnh hạ gục Wilfredo Caballero, nâng tỷ số lên 3-0.

Tới thời điểm này, Malaga đã bị vỡ trận và chỉ biết gồng mình chống đỡ các pha lên bóng dồn dập của Barcelona. Phút 81, Pedro chuyền bóng cho Messi thực hiện pha solo trước khi sút bóng chéo góc nâng tỷ số lên 4-0, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Mặc dù đã có bàn rút ngắn tỷ số do công của Rondon sau đó bốn phút, song chừng đó là chưa đủ để giúp đội chủ sân La Rosaleda tránh khỏi một trận thua mất mặt.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem