Barcelona chạm một tay vào chức vô địch

Thứ hai, ngày 09/05/2011 07:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với các pha lập công của Iniesta và Pique, Barcelona thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Espanol trong trận đấu rạng sáng 9.5. Chỉ cần có một điểm nữa, Barcelona sẽ lên ngôi vô địch mùa bóng.
Bình luận 0

Trận thắng 6-2 của Real trên sân của Seville diễn ra trước đó một ngày đã không tạo được sức ép lên các cầu thủ chủ nhà bởi từ lâu, trận derby xứ Catalan vẫn chỉ diễn ra theo một chiều. Barcelona luôn thể hiện được sức mạnh trước người hàng xóm Espanol và trận đấu diễn ra đêm qua cũng không ngoại lệ.

img
Barcelona chỉ còn cách chức vô địch La Liga đúng một trận hòa (Ảnh: Getty Images)

Ngoại trừ một số xáo trộn ở hàng thủ khi Puyol và Adriano không thể ra sân, Barcelona vẫn có được hàng công ưng ý với sự có mặt của Messi, David Villa, và Pedro. Trong khi đó hàng tiền vệ được dẫn dắt bởi nhạc trước Xavi đã giúp đội chủ nhà có được thế trận áp đảo trong những phút đầu trận đấu.

Tuy vậy, cũng phải đến phút 20, Barcelona mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cú dứt điểm ngay sát vòng cấm của Pedro đi rất căng và chỉ có tài năng của thủ thành Kameni mới cứu cho Espanol thoát khỏi bàn thua.

Tấn công liên tục, cuối cùng Barcelona cũng có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 29 của trận đấu. Có bóng ở khu vực trung lộ, Iniesta tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự đội khách và cú dứt điểm vào góc gần của anh không cho thủ thành Kameni một cơ hội cản phá.

Bàn thắng giúp Barcelona thảnh thơi hơn trong những phút còn lại của hiệp một. Trái lại, mục tiêu kiếm điểm của Espanol đã bị phá vỡ khiến họ không thể định hình được lối chơi. 

Ngay khi hiệp hai mới diễn ra được chừng ba phút, Barcelona đã nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Xavi, Pique trong tình huống lên tham gia tấn công đã chọn vị trí và bật cao đánh đầu tung lưới Espanol lần thứ hai.

Espnol rất muốn đẩy cao đội hình lên tấn công tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên trước một đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều, những đợt lên bóng của đội khách tỏ ra yếu ớt và không thể gây nguy hại cho khung thành Victor Valdes.

Không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trong những phút cuối và 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau vòng 35, khoảng cách giữa Barcelona và Real vẫn đang là 8 điểm và chỉ cần kiếm một trận hòa nữa, Barcalona sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ ba liên tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem