Barcelona lại thắng theo kiểu "bàn tay nhỏ"

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt -Trước BATE Borisov yếu hơn về mọi mặt, ĐKVĐ Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng đậm 5-0 để vươn lên dẫn đầu bảng H sau lượt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 29.9.
Bình luận 0

Vốn có thành tích không tốt khi thi đấu trên sân các đội bóng Đông Âu vài mùa giải gần đây nên Barcelona tỏ ra rất thận trọng trong chuyến hành quân đến Minsk gặp chủ nhà BATE Borisov. HLV Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể với bộ ba Messi- Villa- Pedro trên hàng công trong khi Xavi giữ nhịp cho lối chơi tiqui-taca quen thuộc với sự yểm trợ từ phía sau của Thiago và Keita.

img
Messi đi bóng trước hậu vệ BATE Borisov như chỗ không người

BATE Borisov không giấu giếm tham vọng tạo nên bất ngờ nhưng ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, Barca đã nhanh chóng triệt tiêu hy vọng ấy của đội bóng Belarus. Sức ép từ "Messi và những người bạn" tạo ra lớn đến nỗi BATE hầu như không còn giữ được sơ đồ chiến thuật của họ mà buộc phải co cụm về phần sân nhà để che chắn cho khung thành của thủ môn Gutor. Rất nỗ lực nhưng sức chịu đựng của BATE cũng chỉ có giới hạn và các bàn thắng đến với Barca như một điều tất yếu.

Phút 19, Barca khai thông thế bế tắc nhờ... bàn phản lưới của đối phương. Từ cú tạt bóng bên cánh phải của Daniel Alves, trước sức ép từ Messi, tiền vệ Volodko trong khi lùi về tham gia phòng ngự đã lúng túng "dứt điểm" tung lưới nhà, mang về bàn thắng cho Barca.

Có bàn thắng dẫn trước, Barca càng chơi hưng phấn hơn và chỉ 3 phút sau, họ đã nhân đôi cách biệt. Từ nỗ lực của Villa với pha treo bóng điểm rơi rất tinh tế, Pedro đã tận dụng cơ hội rất nhanh để đánh đầu chuẩn xác, đánh bại mọi nỗ lực cản phá của thủ môn Gutor, nâng tỉ số lên 2-0.

Mất phương hướng, BATE gần như chỉ còn biết chống đỡ trong tuyệt vọng trước sức ép quá lớn của lối chơi tiqui-taca mà họ chưa đủ đẳng cấp để hóa giải. Trong khi đó, Barca đá nhàn nhã nhưng không hề có ý định nương chân với đội chủ nhà. Có nhiều thời điểm, tỉ lệ cầm bóng của Barca lên tới 72% trong khi BATE gọi là "kiểm soát bóng" cho oai chứ thực ra cứ có bóng trong chân là họ chỉ có mỗi nhiệm vụ phá ra thật xa khung thành.

Phút 38, Messi nâng tỉ số lên 3-0. Trong tình huống này, thủ môn Gutor đã mắc lỗi khi không bắt dính bóng và nhiệm vụ của tiền đạo người Argentina là rất đơn giản khi đánh đầu đưa bóng vào lưới trống.

Sang hiệp hai, diễn biến trên sân không có gì thay đổi. Barca vẫn cầm bóng nhiều hơn, tạo ra vô số cơ hội trong khi BATE buộc phải co cụm để phòng ngự khá bị động. Dù HLV Guardiola sau đó có một số điều chỉnh về nhân sự để giữ chân cho các trụ cột nhưng sức mạnh tấn công của Barca vẫn không hề giảm sút.

Phút 56, từ đường tạt bóng của Alves, Messi chớp thời cơ dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, nâng tỉ số lên 4-0.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng David Villa cũng để lại dấu ấn cụ thể với một bàn thắng. Phút 90, tiền đạo người Tây Ban Nha nhận bóng từ Maxwell và sau đó bình tĩnh dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Gutor, ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca.

Với thắng lợi theo kiểu "bàn tay nhỏ" (cách biệt từ 5 bàn trở lên), Barca đã có 4 điểm và đứng đầu bảng H, bằng điểm với AC Milan nhưng hơn về chỉ số phụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem