Barcelona sẽ đòi nợ?

Thứ ba, ngày 08/03/2011 11:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rạng sáng mai (9.3), Champions League sẽ lại được tiếp tục với những trận đấu trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8. Barcelona có cơ hội chứng tỏ mình khi được tiếp Arsenal trên sân nhà Nou Camp.
Bình luận 0

Đây có thể không phải là một trận đấu dễ dàng cho đội bóng xứ Catalan khi Arsenal đang có lợi thế về bàn thắng. Họ chỉ cần hòa là đủ để có thể đi tiếp và đó không phải là mục tiêu quá khó khăn.

img
Cuộc chiến giữa Barcelona và Asenal hứa hẹn rất gay cấn và hấp dẫn.

Cái may của Barcelona đó là Arsenal đang thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương. Thế nhưng đội bóng thành London vẫn còn đó những cầu thủ mạnh về phòng ngự như Diaby hay Denilson. Những gì họ đã làm được trong thời gian gần đây cũng là rất đáng nể.

Barcelona không có được phong độ thật tốt trong thời gian gần đây. Những chiến thắng của họ đã khó khăn hơn rất nhiều. Messi, Xavi hay Iniesta đã không còn có nhiều đất để thể hiện mình khi đối thủ đã biết bài.

Arsenal rõ ràng cũng quá hiểu những điểm mạnh và yếu của Barcelona và với một HLV kinh nghiệm như Wenger, ông biết phải làm như thế nào để có được kết quả tốt nhất.

Barcelona rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng của họ ở trận đấu này. Thế nhưng với việc Pique bị treo giò, khả năng trở lại của Puyol còn bỏ ngỏ, hàng thủ của Barcelona thật khó có thể duy trì được sức mạnh cần thiết.  Nếu như Bendtner thể hiện được bản năng sát thủ của mình, sẽ chẳng biết điều gì có thể xảy ra ở cuộc đối đầu này.

Barcelona mạnh nhưng không có nghĩa là họ sẽ làm được tất cả những gì mình mong đợi. Arsenal là một đội bóng bản lĩnh và họ đã sẵn sàng cho chuyến đi lịch sử này.

Ở trận đấu còn lại, AS Roma sẽ phải tới làm khách trên sân của Shaktar Donetsk. Đó chẳng phải là chuyện dễ dàng gì bởi làm khách tại xứ sở băng tuyết vốn dĩ luôn là điều quá khó với những đội bóng đến từ nơi có khí hậu ấm áp như Italia chẳng phải là chuyện dễ dàng gì.

Roma đang trải qua thời điểm đen tối nhất ở mùa giải này. Họ vẫn chưa thể tìm lại được chính mình dù HLV Ranieri đã bị sa thải. “Tiểu phi cơ” Montella lên cầm quyền nhưng vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh của mình. Roma vẫn cần làm nhiều việc nữa mới có thể mong ngày trở lại. Chuyến làm khách này lành ít dữ nhiều. Thật khó tin nếu họ có thể vinh quang trở về với một chiến thắng thật đậm.

Thua 2-3 trên sân nhà, điều đó có nghĩa là Roma sẽ luôn phải ghi được nhiều hơn Shaktar Donetsk tới 3 bàn. Đó là mục tiêu quá khó với họ ở thời điểm này. Thế nên chẳng có gì bất ngờ nếu họ không thể đi tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem