Barcelona vô địch La Liga lần thứ ba liên tiếp

Thứ năm, ngày 12/05/2011 06:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận hòa 1-1 trên sân của Levante trong trận đầu vòng 36 diễn ra rạng sáng ngày 12.5 là vừa đủ để đội bóng xứ Catalan đăng quang ngôi vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp trước hai vòng đấu.
Bình luận 0

Trước vòng 36, khoảng cách giữa Real và Barcelona vẫn là 8 điểm và chỉ cần không thua trên sân của đối thủ đã hết mục tiêu Levante, các học trò HLV Guardiola sẽ bảo vệ thành công ngôi địch. Điều đó không khó thực hiện bởi ở Li Liga, rất khó để tìm ra đối thủ của Barcelona trong thời điểm hiện tại.

img
Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch trước hai vòng đấu (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên trước mắt Barcelona sẽ là trận chung kết với MU và việc vừa giành chức vô địch, vừa bảo toàn được lực lượng là bài toàn không hề đơn giản đối với HLV Guardiola. Thêm vào đó, Levante đang đạt phong độ rất ổn định và họ là tân binh duy nhất của mùa giải này không phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Với lợi thế sân nhà, Levante là đội nhập cuộc tối hơn và tạo được sức ép cần thiết lên khung thành đội khách. Phút 17, suýt chút nữa Xisco Nadal đã có thể mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà nếu như cú dứt điểm của anh ngay sát vòng cấm đi chính xác hơn một chút nữa.

Chơi không thật sự sắc nét, song Barcelona bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi hiệp một trôi qua được hơn một nữa. Phút 28, Xavi tạt bóng chính xác để Keita bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn sau bàn mở tỉ số của Keita. Liên tục những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội và khi hiệp một chỉ còn chừng 4 phút, tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của Pique, bóng đến chân Caicedo và tiền đạo thuộc biên chế của Man City mang về bàn gỡ cho Levante bằng pha dứt điểm ở cự li gần.

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Messi bỏ lỡ cơ hội đưa Barcelona vượt lên dẫn trước khi cú dứt điểm của anh bị trung vệ Nano cản phá ngay trên vạch cầu môn. Ngay tiếp sau đó, Afellay cũng không thể thành công trong pha dứt điểm từ khoảng cách chừng 25 mét.

Chỉ cần một điểm để vô địch, Barcelona chủ động chơi chậm để chờ tiếng còi kết thúc của trọng tài và dù Messi bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 72 thì điều đó cũng chẳng quan trọng. Một trận hòa cũng vừa đủ để các CĐV đội bóng xứ Catalan mở hội ăn mừng. Họ đã bảo vệ thành công chức vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp.

Đây là chức vô địch lần thứ 21 trong lịch sử Barcelona, cũng là chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp của Guardiola. Trước ông, chỉ có “Dream Team” của Johan Cruyff với bốn lần vô địch liên tiếp từ năm 1991 đến 1994. Tuy nhiên, kỷ lục này của Thánh Johan sẽ không tồn tại được lâu bởi Guardiola sẽ ở lại sân Nou Cam ít nhất là một mùa giải nữa.

Loạt trận vòng 36 La Liga diễn ra đêm qua cũng kết thúc mà không có nhiều bất ngờ. Hercules gần như đã chắc chắn theo chân Almeria xuống hạng sau trận hòa đáng thất vọng 2-2 trước Mallorca, Zaragoza cũng đang lâm nguy sau trận thua 1-2 trên sân Sociedad trong khi Deportivo đang có những bước tiến mạnh mẽ với chiến thắng 2-1 trước Bilbao và gần như chắc chắn sẽ ở lại La Liga thêm một mùa giải nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem