Bắt đầu trục vớt tàu chìm trên sông Volga

Thứ hai, ngày 18/07/2011 21:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu không xảy ra tình huống phức tạp đột ngột, tàu "Bulgaria" bị chìm trên sông Volga sẽ được trục vớt lên trong hôm nay, ban chỉ huy nâng tàu của Nga thông báo.
Bình luận 0
img
Cần trục đã sẵn sàng để trục vớt tàu Bulgaria.

Trước đó, cần phải kích và đặt đòn kê để con tàu trở lại vị trí thăng bằng - đó là một trong những khâu quan trọng nhất trong hoạt động trục vớt. Ban chỉ huy nâng tàu của Nga từng dự kiến kích tàu xong vào cuối ngày 17.7 nhưng trong quá trình làm việc, một bên neo giữ để xoay tàu đã bị tuột ra.

Tàu "Bulgaria" bị đắm ngày 10.7 ở lưu vực sông Volga. Khi xảy ra tai nạn trên tàu có 208 người, đã cứu được 79 người. Còn 15 người trong diện mất tích. Lực lượng cứu hộ hy vọng sẽ làm rõ số phận của những nạn nhân này sau khi nâng được tàu lên.

Theo chỉ thị của Tổng thống Nga D. Medvedev, các chuyên viên hình sự đang triển khai cuộc điều tra với mức kỹ lưỡng tối đa: Không nhân vật nào liên quan đến vụ thảm họa này thoát được sự trừng phạt.

Nga cũng đang xem xét những thay đổi pháp luật về an toàn giao thông, trong đó trách nhiệm với sự vi phạm sẽ được siết chặt đáng kể.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem