Bayern dễ dàng “làm gỏi” Manchester City

Thứ tư, ngày 28/09/2011 06:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải tiếp đón đối thủ khó chơi là Manchester City nhưng Bayern Munich vẫn tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình khi dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Mario Gomez.
Bình luận 0

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Viktor Kassai, cả hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và trình diễn lối chơi đôi công đẹp mắt. Phút thứ 7, Micah Richard có pha căng ngang như đặt bên hành lang cánh phải, song Edin Dzeko lại đệm bóng quá thiếu chính xác.

img
Niềm vui của Mario Gomez sau bàn nhân đôi cách biệt cho Bayern.

Phút 25, Man City được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly hơn 30m, song cú đá của Yaya Toure đã bị Manuel Neuer bắt gọn. Ít phút sau, Franck Ribery có pha khống chế bóng và tung ra cú sút xa uy lực buộc Joe Hart phải đẩy bóng ra.

Mặc dù rất nỗ lực chơi tấn công, song Man City đã tỏ ra khá bế tắc trước lối chơi áp sát của các cầu thủ Bayern. Phút 33, Ribery có pha đột phá bên cánh trái và căng ngang vào trong để Thomas Muller không chế bóng bằng ngực rồi tung ra cú volley nhưng Gael Clichy đã kịp áp sát rất nhanh.

Nửa cuối hiệp một, Bayern hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút 38, các khán đài sân Allianz Arena như muốn nổ tung khi Mario Gomez ghi bàn khai thông thế bế tắc cho “Hùm xám”. Sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Ribery và Muller đều bị Hart xuất sắc cản phá, Gomez đã xuất hiện kịp thời và đệm bóng vào lưới.

Phút 45+1 lưới của The Cititzens lại tiếp tục rung lên thêm lần nữa. Người lập công cho Bayern vẫn là Gomez. Xuất phát từ pha đá phạt chếch bên cánh trái của Toni Kroos, trung vệ Daniel Van Buyten đánh đầu lái bóng vào góc gần buộc Joe Hart phải đẩy bóng ra và số 33 bên phía đội chủ nhà đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm hạ gục Hart. Ở tình huống này, Kolo Toure đã mắc sai lầm khi không theo kèm được Mario Gomez.

Sang đầu hiệp hai, Roberto Mancini đã bất ngờ tung Nigel De Jong vào sân thay Dzeko nhằm tăng sức mạnh chiến đấu cho tuyến giữa của đội bóng vùng Eastland. Tuy vậy, điều đó vẫn không thể giúp họ giành được kiếm kiểm soát thế trận.

Do đơn thương độc mã trên hàng công nên Sergio Aguero đã tỏ ra khá lạc lõng trước bộ đôi trung vệ to cao của Bayern là Van Buyten và Jerome Boateng. Phút 72, Bastian Schweinsteiger có pha đi tung và tung ra cú “đại bác tầm xa” buộc Joe Hart phải tung người hết cỡ để cản phá.

Phút 78, Kroos tiếp tục có pha đá phạt hàng rào khó chịu để Gomez bật cao đánh đầu buộc người gác đền bên phía Man City phải đẩy bóng ra, nhưng Schweinsteiger lại băng vào đệm bóng đi chệch mục tiêu.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng Man City vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự và đành chấp nhận ra về với thất bại 0-2.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem