Bê bối nghe lén, cảnh sát trưởng London mất chức

Thứ hai, ngày 18/07/2011 21:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giám đốc Cảnh sát thủ đô London Paul Stephenson đã từ chức hôm 17.7sau khi có những cáo buộc ông dính dáng đến vụ bê bối nghe lén đang làm chấn động nước Anh.
Bình luận 0
img
Giám đốc Cảnh sát London Paul Stephenson. Ảnh: Reuters

Ông Stephenson phải đệ đơn từ chức do các cáo buộc về mối quan hệ giữa Cơ quan Cảnh sát London (Scotland Yard) với News International, chi nhánh tại Anh của Tập đoàn truyền thông News Corp thuộc quyền tỷ phú người Mỹ Rupert Murdoch. 

Ông Stephenson bị chỉ trích vì từng thuê Neil Wallis - Phó Tổng biên tập của tờ "News of the World", tuần báo lá cải bán chạy nhất nước Anh của News International - làm cố vấn truyền thông cho cảnh sát London.

Tờ "News of the World" có lịch sử 168 năm đã bị giải thể do nghe lén điện thoại của các chính trị gia và ngôi sao giải trí của Anh.

Ông Neil Wallis cũng đã bị cảnh sát bắt giữ hồi tuần trước. Hiện có một số tài liệu cho thấy Thủ tướng Anh David Cameron duy trì quan hệ thân thiết với các giám đốc cấp cao của News Corp.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem