Bé sơ sinh suýt bị chôn sống vì hủ tục

Thứ năm, ngày 09/12/2010 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi thuyết phục, dân bản và gia đình mới chịu nghe lời bộ đội không chôn sống cháu bé. Hiện cháu đang khoẻ mạnh và được dì của cháu đang còn có con nhỏ chăm sóc.
Bình luận 0

Ngày 5 -12, chị Hồ Thị Lon (dân tộc Mày) ở bản Kà Ai, xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá, Quảng Bình sinh đứa con thứ tư tại nhà riêng. Do bị băng huyết, cấp cứu không kịp nên chị Lon đã tử vong sau khi sinh. Gia đình và dân bản đã quyết định chôn sống theo mẹ đứa con của chị Lon theo luật tục của đồng bào ở đây.

Nắm được thông tin, hai cán bộ của tổ công tác Đồn biên phòng Cửa khẩu Cha Lo là Trung uý Trương Vĩ Lê và Thiếu tá Võ Duy Diễn đã có mặt kịp thời. Sau khi thuyết phục, dân bản và gia đình mới chịu nghe lời bộ đội không chôn sống cháu bé theo luật tục.

Hiện cháu đang khoẻ mạnh và được em gái của chị Lon đang còn có con nhỏ chăm sóc.

Được biết, hủ tục chôn con theo mẹ khi chẳng may mẹ bị chết trước đây phổ biến ở vùng đồng bào dân tộc Ma Coong ở xã Thượng Trạch (Bố Trạch).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem