Bên lề Euro: "Vua phá lưới" là... Nike

Thứ hai, ngày 02/07/2012 12:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không phải Ronaldo, Gomez, Balotelli hay bất cứ chân sút nào mà hãng sản xuất trang phục thể thao lớn nhất thế giới Nike mới là "Vua phá lưới" tại Euro 2012.
Bình luận 0

“Vua phá lưới” là... Nike

img
Ronaldo và mẫu giày Mercurial Vapor VIII của Nike

Tính đến trước trận chung kết Tây Ban Nha- Italia, trong danh sách ghi bàn, cả 3 mẫu giày được các cầu thủ sử dụng để ghi nhiều bàn thắng nhất đều thuộc về Nike. Mẫu Mercurial Vapor VIII (có Ronaldo sử dụng) đạt hiệu quả cao nhất với 20 bàn thắng, mẫu CTR Maestri II (có Balotelli sử dụng) đứng thứ hai với 10 bàn và mẫu Tiempo Legend IV (có Pirlo sử dụng) xếp thứ ba với 8 bàn thắng.

Cầu thủ Italia hào phóng

Chưa cần biết sẽ được thưởng bao nhiêu tại Euro 2012, nhưng toàn bộ các thành viên của đội tuyển Italia đã quyết định sẽ dành phần lớn số tiền này hỗ trợ các nạn nhân của 2 trận động đất xảy ra tại quê nhà hồi tháng 5. Trong khi đó, các tuyển thủ Tây Ban Nha lại giữ thái độ im lặng với công tác từ thiện đến mức người hâm mộ ở nước này… sốt ruột. Trước trận chung kết, đội Tây Ban Nha đã nhận được một "huyết tâm thư" với chữ ký của 75.000 cổ động viên nước nhà với mong muốn họ dành tiền thưởng làm từ thiện.

Ai cũng có phần

Với các CLB châu Âu, Euro 2012 vẫn là giải đấu thành công. Đơn giản bởi qua giải đấu này, có tới 580 CLB được UEFA chia số tiền 100 triệu euro. Theo thông báo của Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA), sẽ có 60 triệu euro được chia cho các CLB có cầu thủ dự vòng chung kết, 40 triệu euro chia cho những đội có cầu thủ dự vòng loại. Các CLB được chia tiền thuộc 53 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham dự Euro (tính cả vòng loại).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem