Benitez bật mí liều thuốc hồi sinh Chelsea

Thứ hai, ngày 31/12/2012 19:14 PM (GMT+7)
Dân Việt – HLV Benitez cho rằng, những bài học kinh nghiệm từ thất bại ở FIFA Club World Cup đầu tháng 12, đã giúp Chelsea thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây.
Bình luận 0

Kể từ sau trận thua 0-1 trước Corinthians ở chung kết FIFA Club World Cup, Chelsea đã có sự hồi sinh mạnh mẽ với 7 chiến thắng sau 8 trận trên mọi đấu trường. Trận thắng trước Everton tối qua, đã giúp The Blues đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013 từ tay Tottenham. 

img
 

Khi được hỏi về bí quyết giúp Chelsea chơi thăng hoa trong thời gian qua, Benitez lý giải: “Tại FIFA Club World Cup, chúng tôi đã mắc một số sai lầm để rồi lỡ hẹn với ngôi vô địch. Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ tích cực, những bài học kinh nghiệm ở giải đấu này đã giúp Chelsea rất nhiều. Trong thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để khắc phục những hạn chế, cải thiện phong độ. Nhờ đó, Chelsea đã chơi tốt ở những trận đấu vừa qua.

Mặt khác, nội bộ Chelsea hiện có sự đoàn kết. Tất cả các cầu thủ đều nhìn về một hướng với quyết tâm cao. Thế nên, khi gặp những thách thức, chúng tôi có được điểm tựa để vươn lên. Đơn cử như khi bị Everton vượt lên dẫn trước ở trận đấu hôm rồi, chúng tôi vẫn chiến đấu với niềm tin quyết thắng để rồi lội ngược dòng thành công”. 

Mặc dù đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng M.U xuống còn 11 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, song chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn từ chối bình luận về khả năng Chelsea có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

“Chelsea vẫn đang thi đấu ít hơn một trận so với M.U và Man City nhưng chúng tôi vẫn cần phải giành chiến thắng trong trận đấu đó nếu không muốn bị các đối thủ của mình bỏ xa. Ở thời điểm này, đội bóng của tôi chỉ tập trung thi đấu tốt trong từng trận đấu cụ thể để giành trọn 3 điểm, chứ không quá bận tâm tới bảng xếp hạng” – Benitez bộc bạch. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem