Benzema tỏa sáng, Real độc chiếm ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 08:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo người Pháp cùng các pha lập công của Ronaldo và Higuain, Real có chiến thắng thuyết phục 4-2 trước đội bóng cùng thành phố Getafe, độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga sau hai vòng đấu.
Bình luận 0

Trận hòa 2-2 của Barcelona trên sân Sociedad trước đó chừng một giờ đồng hồ đã giúp Real thêm tự tin trong trận tiếp đón đối thủ Getafe. 

img
Real Madrid độc chiếm ngôi đầu bảng sau 2 vòng đấu (Ảnh: Reuters)

Xuất phát với đội hình mạnh nhất và được thi đấu trên thánh địa Bernabeu, Real không khó để chiếm lĩnh thế trận và liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Phút 14, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, bóng đến chân Benzema và tiền đạo người Pháp thực hiện pha dứt điểm vào góc chết, đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau quãng thời gian chơi lép vế, Getafe bắt đầu xốc lại đội hình và chơi phòng ngự phản công khá sắc sảo. Trái lại, hàng phòng ngự Real chơi rất chủ quan khiến khung thành Casillas nhiều phen phải chao đảo và sau rất nhiều nỗ lực, Getafe cũng đã có bàn gỡ trong những phút cuối hiệp một. Miku di chuyển rất thông minh nhận đường chuyền của đồng đội và xoay người dứt điểm tung Casillas trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự Real.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai hoàn toàn thuộc về Real và trước sức ép khủng khiếp đến từ các đợt tấn công của đội chủ nhà, hàng phòng ngự Getafe đã phạm phải những sai lầm đáng tiếc. Phút 60, Cata Diaz đã phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Chính tiền đạo người Bồ Đào Nha không mắc một sai lầm nào từ khoảng cách 11m để đưa Real vượt lên dẫn trước 2-1.

Bàn thắng của Ronaldo giúp Real chơi nhàn nhã hơn và tỉ số tiếp tục được nâng lên thành 3-1 cho đội chủ nhà ở phút 69 của trận đấu. Ronaldo thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Getafe để Benzema hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng pha dứt điểm từ góc hẹp

Mặc dù bị dẫn trước tới hai bàn song tinh thần thi đấu của Getafe cũng rất đáng nể phục. Họ liên tục gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà và một lần nữa hàng phòng ngự Real mắc sai lầm. Phút 74, cả Carvalho lẫn Pepe đã để lỏng Daniel Guiza đối mặt với thủ thành Casillas. Sau tình huống dứt điểm bị thủ thành Real đẩy ra, Guiza đã chuyền bóng cho Miku để tiền đạo người Venezuela mang về bàn thắng thứ hai cho Getafe.

Hy vọng về một trận hòa ngay tại Bernabeu của Getafe lại được thắp lên và trong những phút cuối, chính đội khách mới là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, mọi chuyện được an bài khi trận đấu chỉ còn chừng 2 phút, tiền đạo vào sân thay người Higuian có pha độc diễn vượt qua hai hậu vệ của Getafe và dứt điểm tung lưới thủ thành Moya ấn định chiến thắng 4-2 cho Real.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Villarreal mặc dù được chơi trên sân nhà, tuy nhiên việc thủ thành Diego Lopez đã nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 22 của trận đấu khiến họ chỉ giành được một trận hòa với tỉ số 2-2 trước đội khách Seville. Trong khi đó dù được kỳ vọng rất nhiều, song bản hợp đồng mới Falcao và Atletico Madrid đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục với thất bại 0-1 trên sân của Valencia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem