Bernstein và tương lai bóng đá Anh

Thứ sáu, ngày 24/12/2010 16:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm 22-12, kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tranh chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đi đến hồi kết.
Bình luận 0

Vị Chủ tịch mới đã được công bố, người được bầu lên thay Sir Lord Triesman là David Bernstein - cựu Chủ tịch của Man City. Với rất nhiều người Anh, Bernstein thực sự không được đánh giá cao cho vai trò này. Ông đã từng bị bãi nhiệm khi còn dẫn dắt Man City bởi sự yếu kém về năng lực.

Tuy nhiên với đa số phiếu bầu, Bernstein đã trúng cử và mở ra một trang mới cho bóng đá Anh. Phát biểu trong buổi lễ nhận chức, tân Chủ tịch FA đã khẳng định, ông sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao phó và không phụ sự tin tưởng của những người đã lựa chọn và bầu ông lên cương vị này.

img
David Bernstein phát biểu nhậm chức

Việc đầu tiên mà David Bernstein nhắc tới sau khi nhận chức đó là khẳng định quyết tâm trọng dụng những nhân tố bản địa để phát triển bóng đá Anh. Trong đó, việc sử dụng HLV nội và cầu thủ 100% gốc Anh là việc được ưu tiên. Theo Bernstein, sẽ khó có chuyện trong tương lai, tuyển Anh có sự đóng góp của những cầu thủ nhập tịch giống như các quốc gia khác tại châu Âu đang thực hiện.

Việc sử dụng HLV nội cũng được đặt lên hàng đầu. Theo David Bernstein, tuyển Anh phải được dẫn dắt bởi một HLV người Anh. Ông cũng cho rằng hiện tại, nước Anh có rất nhiều HLV đủ trình độ và khả năng nhận nhiệm vụ này.

"Điều tôi mong muốn nhất đó là nhìn thấy một HLV người Anh dẫn dắt ĐTQG. Đó có thể coi là lẽ tự nhiên, là điều mà chúng ta phải làm. Capello đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình nhưng khi ông ấy ra đi, đội tuyển Anh phải có một HLV mới đủ năng lực".

Theo đánh giá của giới chuyên môn, hiện có khá nhiều HLV nội đủ sức dẫn dắt tuyển Anh. Đó là Harry Redknapp - HLV của Tottenham. Cũng có thể là Sam Allardyce - cựu HLV của Blackburn, Steve McClaren hay Steve Bruce - HLV đang rất thành công cùng Sunderland.

Đội tuyển Anh đã thất bại đau đớn tại World Cup 2010. Trước mắt họ đang là mục tiêu Euro 2012 và World Cup 2014. Đó sẽ là những mục tiêu lớn mà bóng đá Anh phải có những thành công. Với sự hiện diện của David Bernstein, người ta hy vọng mọi thứ sẽ được giải quyết và một kỷ nguyên mới thành công sẽ đến...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem