Bí ẩn tung tích kho báu cực khủng của hiệp sĩ dòng Đền

Thứ bảy, ngày 14/03/2020 14:34 PM (GMT+7)
Hiệp sĩ dòng Đền sở hữu nhiều kho báu, của cải giá trị nhờ những công trạng to lớn đã lập được. Tương truyền, các hiệp sĩ cất giấu kho báu khổng lồ ở khu vực Trung Đông. Vậy nên, trong thời gian qua nhiều thợ săn kho báu đổ xô đi tìm tung tích số của cải này.
Bình luận 0

img

Từ thế kỷ 12 - 14, hiệp sĩ dòng Đền trở thành một lực lượng quan trọng trong xã hội khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các tín đồ Kitô giáo từ phương Tây hành hương đến Jerusalem an toàn.

img

Ngoài ra, hiệp sĩ dòng Đền còn tham gia các cuộc chiến bảo vệ vua chúa, tầng lớp quý tộc.

img

Với những công trạng lập được, các hiệp sĩ được triều đình nhiều nước châu Âu như Pháp, Anh, Tây Ban Nha... ban thưởng vàng bạc, châu báu hay những vùng đất trù phú.

img

Dù giàu có nhưng các hiệp sĩ dòng Đền luôn tuân theo lời thề sống tiết kiệm, giản dị.

img

Theo đó, hiệp sĩ dòng Đền sở hữu kho báu khổng lồ. Thế nhưng, họ bị đẩy đến bờ vực diệt vong vào năm 1312.

img

Nguyên nhân được cho là hiệp sĩ dòng Đền dần trở thành một thế lực lớn khiến vua chúa và hoàng tộc châu Âu dè chừng, thậm chí là lo sợ. Thêm nữa, hiệp sĩ dòng Đền còn được dân chúng tin tưởng và ủng hộ.

img

Do đó, để diệt trừ hậu họa, hiệp sĩ dòng Đền bị kết tội là dị giáo. Vì vậy, nhiều hiệp sĩ bị bắt giữ, tra tấn và giết hại.

img

Một số hiệp sĩ may mắn thoát chết đã đem kho báu khổng lồ đã tích cóp trong 2 thế kỷ chôn giấu tại một địa điểm bí mật ở Trung Đông. Theo ước tính, kho báu của hiệp sĩ dòng Đền trị giá khoảng 1 tỷ USD.

img

Trong suốt nhiều năm qua, không ít người đi tìm tung tích kho báu huyền thoại của hiệp sĩ dòng Đền. Một quan điểm cho rằng Israel có thể là nơi kho báu được cất giấu bởi đây được cho là địa điểm cuối cùng mà hiệp sĩ dòng Đền xuất hiện.

img

Dù vậy, đến nay, kho báu "khủng" của hiệp sĩ dòng Đền vẫn chưa được tìm thấy.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem