Bí ẩn việc cựu cầu thủ M.U Fortune "không đủ sức" đá V-League

Chủ nhật, ngày 15/05/2011 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 30 phút thử việc ở Hà Nội T&T, cựu cầu thủ Manchester United, Quinton Fortune ngơ ngác không hiểu vì sao mình bị loại. Nhưng nếu ở lại Việt Nam thêm một thời gian, anh sẽ "vỡ" ra nhiều điều...
Bình luận 0

Không còn gây ấn tượng

img

Fortune không được chơi ở V.League không phải vì anh thiếu tài năng...

So với những đồng đội cùng thời ở M.U như Roy Keane, Giggs, Scholes... thì Fortune - cầu thủ chuyên chạy cánh trái người Nam Phi, không thể sánh bằng. Tên tuổi của anh còn kém hơn người đồng hương Benni McCarthy. Trong những năm tháng ở M.U (1999- 2006), anh không thường xuyên được đá chính, và hiếm khi xuất hiện ở Champions League.

Không quá khi cho rằng nếu Fortune tới Việt Nam chỉ với cái tên, mà không kèm theo "mác" cựu cầu thủ M.U thì anh cũng chỉ như hàng loạt ngoại binh đang thử việc nhan nhản ở V.League, giải hạng Nhất.

"Nghe đối tác giới thiệu, tôi đã phải từ chối ngay để họ khỏi mất thời gian. Với tôi, cầu thủ thì phải có nền tảng thể lực sung mãn, chứ đã gần 35 tuổi rồi thì còn đá làm sao được nữa. Không chỉ Fortune, mà ngay cả Maradona sang Việt Nam lúc này thì cũng chỉ biểu diễn, làm khán giả danh dự, giao lưu với người hâm mộ thôi" - HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội) cho biết.

Nói thế để thấy rằng việc Hà Nội T&T trao cho Fortune 30 phút ra sân cũng là phép "lịch sự". "Mới đầu, chúng tôi cũng hy vọng sẽ tìm thấy điều gì đó đặc biệt ở Fortune. Nhưng anh ta chỉ còn khả năng tổ chức, chứ tạo đột biến thì không. Thể lực của Fortune cũng không đảm bảo để chơi tốt trong 90 phút ở V.League" - HLV Phan Thanh Hùng nói.

Sir Alex cũng chẳng bằng “cò”

Xu hướng được các đội bóng V.League chuộng nhất hiện nay là nhập tịch ngoại binh, thay vì tập trung vào những bản chuyển nhượng "bom tấn".

Tuy nhiên có ai đó nói người đã được Sir Alex chọn đá cho M.U không đủ khả năng chơi cho V. League thì là điều "không ngửi được". Lý do quan trọng nhất khiến HLV Thanh Hùng lắc đầu với Fortune không phải do chuyên môn: "Theo tôi, Fortune vẫn có thể đá tốt ở V.League. Vấn đề là Hà Nội T&T không cần tiền vệ, mà chỉ tuyển tiền đạo nên tôi cũng không dành nhiều thời gian để thử".

Phóng viên cũng đã tham khảo ý kiến một số cầu thủ trực tiếp có mặt trên sân đấu tập với Fortune, và họ đều khẳng định Fortune thừa sức chơi V.League. Nhưng thế không có nghĩa là cựu cầu thủ M.U sẽ dễ dàng tìm được việc nếu biết rằng chuyên môn tốt chỉ là một yếu tố... tham khảo, chứ không có ý nghĩa quyết định.

Thực tế, nếu muốn "nhập môn" V.League, thì có khi Fortune hay bất kỳ ngoại binh nào khác cũng nên đến hỏi thăm "siêu cò" cỡ như ông Trần Tiến Đại - người đã bao bọc Timothy, giúp anh từ một cầu thủ bị nhiều đội hết lời chê bai trở thành một ngôi sao.

Nếu như là quân của "cò" khác, thì các đội bóng chỉ cho thử việc nhiều lắm là vài ngày, nếu thấy không được là loại ngay. Với khoảng thời gian ngắn ngủi như thế, mới chân ướt chân ráo tới Việt Nam, chưa quen điều kiện thời tiết, sân bãi... làm sao thể hiện được hết khả năng?

"Ngoại binh đến V.League tìm việc dễ thì rất dễ, mà khó thì vô cùng khó. Ai cũng có thể được ra sân thử việc nếu muốn, nhưng được chọn hay không lại là chuyện khác. Quan trọng là những cái bắt tay phía hậu trường cơ" - một "cò" môi giới cầu thủ chuyên nghiệp "bật mí".

Giờ thì không biết nên buồn cho những ngoại binh có khả năng nhưng thiếu "quan hệ" và sớm bị loại, hay buồn V.League đã "bỏ rơi" nhiều ngoại binh tốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem