Bí mật chốn thâm cung của các ông hoàng Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ sáu, ngày 28/02/2020 18:31 PM (GMT+7)
Bên trong chốn thâm cung huyền bí của đế quốc Ottoman (hay còn gọi là đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ), cuộc sống vương giả của các ông hoàng luôn ẩn chứa vô vàn bí mật chưa được giải mã.
Bình luận 0

img

Giống như nhiều nền văn minh, Sultan (hoàng đế) của đế quốc Ottoman cũng có hoàng cung lộng lẫy và tráng lệ với hàng trăm phi tần mỹ nữ.

img

Đời sống chốn hậu cung của ông hoàng Ottoman ẩn chứa nhiều sự thật thú vị khiến giới chuyên gia và công chúng không khỏi bất ngờ.

img

Cụ thể, hàng trăm phi tần, mỹ nữ hầu hạ chuyện "chăn gối" của Sultan có xuất thân từ nhiều tầng lớp khác nhau như quý tộc, thường dân hay thậm chí là nô lệ được lấy làm "chiến lợi phẩm" từ các cuộc chiến đẫm máu mở rộng lãnh thổ.

img

Không những vậy, một số vương tôn quý tộc chủ động đưa con gái vào cung để tỏ lòng trung thành với Sultan cũng như muốn tăng thêm quyền lực. Vì vậy, hậu cung của các Sultan có nhiều mỹ nhân đến từ những vùng lãnh thổ khác nhau. Mỗi người đều có vẻ đẹp riêng.

img

Đa số mỹ nhân được tuyển vào cung thường ở trong độ tuổi từ 12 - 14. Không ít trường hợp nhập cung từ khi mới 5 hoặc 6 tuổi.

img

Tuy nhiên, trước khi nhập cung, các mỹ nhân đều phải trải qua một khóa học gồm nhiều môn như kiến thức, âm nhạc, ca vũ... thậm chí là nghệ thuật "chăn gối".

img

Sau khi hoàn thành khóa học, các giai nhân sẽ chính thức hầu hạ nhà vua của Ottoman. Tuy nhiên, do trong hoàng cung có quá nhiều mỹ nữ nên có không ít giai nhân không bao giờ gặp vua.

img

Theo đó, cuộc sống chốn cung cấm của nhiều mỹ nhân trở thành "địa ngục" vì quá cô đơn, buồn tẻ.

img

Một điều thú vị là nếu mỹ nhân nào trong suốt 9 năm chưa từng "gần gũi" nhà vua và được Sultan đồng ý thì có thể xuất cung và lấy chồng.

img

Khi ấy, mỹ nhân đó còn được nhà vua ban cho nhà cửa, tiền bạc hay một số món đồ trang sức đắt giá.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem