Bí quyết thắng tại Malaysia: Phải "điếc"!

Thứ ba, ngày 14/12/2010 13:54 PM (GMT+7)
HLV Mai Đức Chung tiết lộ bí quyết giành chiến thắng trên sân Bukit Jalil, nơi ông cùng các cầu thủ U22 Việt Nam từng giành chiến thắng trước đội tuyển quốc gia Malaysia.
Bình luận 0

Trước trận bán kết AFF Cup giữa Malaysia và tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ kinh nghiệm cho các tuyển thủ Việt Nam.

Theo ông Chung, sân Bukit Jalil này lớn gấp đôi sân Mỹ Đình, lại thiết kế dạng kín với mái che phủ toàn sân nên tiếng la hét của khán giả cứ vang dội nghe rất ghê rợn.

"Thế nhưng tôi tin các tuyển thủ Việt Nam đã quen chịu đựng áp lực rồi, cứ xem là bình thường, phải “điếc” mới đá được", ông Chung nói.

Ông có nhận ra những gương mặt đã từng là bại tướng của học trò ông hồi hai năm trước?

- Tôi còn nhớ chân sút mang áo số 10 Safi Salee rất lợi hại, thủ môn Sharbinee hay trung vệ Johaini. Hồi ấy, cầu thủ của tôi là lứa U-22 đá với đội tuyển quốc gia Malaysia nên phải chơi phòng ngự phản công. Suốt 120 phút chịu đòn rồi thắng trên chấm 11 m.

Tôi có cảm giác Malaysia hai năm trước mạnh hơn bây giờ toàn cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, người Mã có một HLV già dặn từng chạm trán với mình ở SEA Games 25 nên lối chơi khôn ngoan hơn rồi, chắc chắn sẽ không đôi công với nhà đương kim vô địch đâu. Họ sẽ chơi pressing chứ không dám bung lên đá năm ăn năm thua.

img
Bài học từ SEA Games sẽ được HLV Calisto nghiên cứu kỹ.

HLV Rajagobal tiết lộ các cầu thủ trẻ Malaysia muốn vô địch AFF Cup phải cần hai năm nữa. Đấy có phải là một sự khiêm tốn hay đòn gió dành cho đồng nghiệp Calisto?

- Nghiệp cầm quân luôn luôn có “chiêu” riêng của mình, chơi cả đòn gió lẫn sự khiêm tốn. Họ dùng tất cả chiêu bài để dụ dỗ nhau. Tôi thì nghĩ ông Calisto đã điềm tĩnh hơn rất nhiều rồi, nhất là bài học ở trận thua Philippines ở vòng bảng và cả bài học ở trận chung kết SEA Games 25 với Malaysia.

Nếu không đặt chiếc xe buýt hai tầng trước cầu môn Malaysia để giữ trắng lưới như ông Calisto mong muốn thì chúng ta phải làm gì?

- Theo tôi, trận lượt đi hòa là thành công, để trận lượt về trên sân nhà dễ toan tính hơn, đừng vội vàng quá dễ vào tròng. Tôi nghĩ chúng ta hãy chơi phòng ngự phản công, không thể tấn công dồn dập với thế kèo trên ở sân khách là hỏng.

Xin cảm ơn ông.

Coi chừng bị trộm

“So với các tuyến thì chắc hẳn ông Calisto lo lắng cho hàng phòng ngự nhiều hơn. Hàng thủ phải hết sức tỉnh táo và tập trung trong mỗi tình huống nhỏ nhất, áp sát ba đánh hai hoặc bọc lót người trước người sau. Điểm lại ba bàn thua ở vòng bảng đều có lỗi cặp trung vệ thiếu hỗ trợ cho nhau. Tôi ví Phước Tứ và Như Thành như cánh cửa của một ngôi nhà, nếu mỏng manh và lỏng lẻo thì bị trộm thôi.”

Theo Pháp luật TPHCM 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem