Bị Thái Lan chia điểm, Malaysia lâm thế khó

Chủ nhật, ngày 09/12/2012 21:45 PM (GMT+7)
Dân Việt- Chỉ có được kết quả hòa 1-1 với Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2012 trên sân nhà Bukit Jalil tối nay, ĐKVĐ Malaysia đã tự đẩy mình vào thế khó trên chặng đường bảo vệ ngôi vương.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, HLV Rajagobal của Malaysia đã gây bất ngờ khi xếp chủ công Safee ngồi dự bị và giao nhiệm vụ săn bàn cho Norshahrul Idlan. Cộng thêm sự vắng mặt của tiền vệ năng nổ Wan Zach, Malaysia hoàn toàn thất thế về nhân sự so với Thái Lan có đầy đủ các trụ cột. 

img
Malaysia đã không tận dụng được lợi thế sân nhà ở trận bán kết tối nay.

Chính vì thế, trong hiệp 1, Malaysia chấp nhận kéo đội hình xuống thấp, nhường thế chủ động cho đội khách để chơi phòng ngự-phản công. Lối chơi này phát huy hiệu quả khá cao. Những "ngòi nổ" bên phía Thái Lan như tiền vệ sáng tạo Thonglao và tiền đạo Dangda bị hàng thủ chơi khá kín kẽ của Malaysia phong tỏa chặt chẽ.

Không thể tấn công trực diện, Thái Lan tích cực lên bóng từ 2 biên, đặc biệt là ở cánh trái khi Thonglao thường xuyên di chuyển sang khu vực này để kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Mặc dù vậy, những cơ hội mà đội khách tạo ra không thực sự rõ ràng.

Trong khi đó, dù chơi phòng ngự, nhưng Malaysia cũng có những pha phản công khá sắc sảo. Trong các phút 30, 31 và 33, đội chủ nhà liên tiếp tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, thậm chí tạo sức ép khiến hậu vệ Thái Lan suýt "đốt lưới" nhà. Mặc dù vậy, tất cả những tình huống này đều không két thúc bằng bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Rajagobal đã chứng tỏ nhãn quan và sự điều chỉnh rất cao tay của mình. Nhận thấy hậu vệ trái Theerathon của Thái Lan có biểu hiện mất bình tĩnh từ cuối hiệp 1, “phù thủy” người Malaysia chỉ đạo các học trò tích cực tấn công bên cánh phải và ngay từ pha lên bóng đầu tiên theo cách thức này, đội chủ nhà đã thành công.

Thay thế Safee ở vị trí cao nhất trên hàng công, Idlan đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Phút 48, với một pha di chuyển khôn khéo để đón đường tạt bóng chính xác của đồng đội từ cánh phải, Idlan đánh đầu rất căng, bóng chạm tay thủ môn Thái Lan nhưng vẫn đi vào lưới, mang về bàn mở tỉ số cho Malaysia.

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu với mục đích bảo toàn cách biệt. Trong khi đó, Thái Lan có biểu hiện bế tắc và buộc phải có những sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là rút 2 cầu thủ chơi không đạt yêu cầu là Theerathon và Thonglao ra sân.

Tỉ số lẫn thế trận tạo nên rất nhiều lợi thế cho Malaysia. Thậm chí, HLV Rajagobal còn tung tiền đạo Safee vào sân ở phút 72 để tận dụng khả năng cầm bóng, tạo đột biến của cầu thủ này trong những pha phản công.

Tuy nhiên, khi lâm vào thế khó, Thái Lan lại bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 79, từ đường tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Dangda đã bật rất cao, thoát khỏi sự đeo bám của các trung vệ Malaysia, và đánh đầu lái bóng cực hiểm vào góc cao, giúp Thái Lan gỡ hòa 1-1.

Từ thời điểm này, gió lại đảo chiều. Trong khi Thái Lan chơi chậm lại dù vẫn có một số pha tấn công khá nguy hiểm, thì Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình và tấn công mạnh mẽ khi họ không muốn kết thúc trận đấu với tỉ số hòa.

Phút 88, Safee suýt trở thành người hùng của Malaysia, nhưng cú đánh đầu rất căng ở tư thế thoải mái và khoảng cách cực gần của anh lại bị thủ môn Thái Lan xuất thần cản phá.

Đến phút bù giờ thứ 3, Idlan có thêm một cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng tiền đạo này cũng kết thúc không thành công. Có thể hiểu vì sao khi trận đấu kết thúc, hầu hết các cầu thủ Malaysia không giấu được sự tiếc nuối.

Hòa Thái Lan 1-1 trên sân nhà, Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên sân Supachalasai ở Bangkok vào ngày 13.9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem