Bị treo cổ vì ăn cướp, quay video “tự sướng”

Thứ ba, ngày 22/01/2013 12:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Iran đã treo cổ hai thanh niên nước này sau khi một đoạn băng quay cảnh hai người này cầm dao ăn cướp và tấn công một người khác trên đường phố được chiếu rộng rãi, khiến dư luận căm phẫn.
Bình luận 0

Hai thanh niên Alireza Mafiha, 23 tuổi và Mohammad Ali Sarvari đều 20 tuổi bị treo cổ trước sự chứng kiến của đám đông chừng 300 người ngày 20.1. Hai thanh niên này bị kết tội “gây chiến tranh chống Thượng đế”, sau khi tung lên trang mạng YouTube một đoạn video cho thấy họ cướp và tấn công một người khác bằng dao rựa.

Đoạn phim xuất hiện vào đầu tháng 12.2012, sau đó được chiếu trên truyền hình nhà nước.

Nhóm cướp gồm có bốn người, ngoài Alireza Mafiha và Mohammad Ali Sarvari , hai tòng phạm cũng đã bị bắt. Người đàn ông bị tấn công bị bọn chúng cướp đi túi xách và áo khoác. Cả Alireza Mafiha và Mohammad Ali Sarvari đều là thanh niên nghèo, thất nghiệp

Trong tiếng la ó đầy phẫn nộ của dân chúng, công tố viên đã tuyên án treo cổ đối với hành vi của hai người này. Ngoài ra hai tòng phạm cũng đã nhận các bản án gồm 10 năm tù và 74 roi cho mỗi người.

Trước khi thong lọng tròng vào cổ, Alireza Mafiha trông có vẻ tuyệt vọng khi gục đầu lên vai của một nhân viên an ninh, trong khi Sarvari bình tĩnh đón nhận cái chết hơn. Có một đám đông phụ nữ khóc lóc van nài sự tha thứ cho hai thanh niên này nhưng vô vọng.

img
Đám đông hiếu kỳ quay lại cảnh treo cổ hai thanh niên này.
img
Một trong hai người tuyệt vọng trước khi bị hành hình.
img
Nhiều ý kiến cho rằng, hình phạt giống như thời trung cổ.
img
Cảnh quay hai thanh niên đi cướp được tung lên YouTube trước khi công chiếu trên Đài truyền hình Iran.
Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem