Bị Udinese cầm chân, Juventus mất ngôi đầu

Thứ năm, ngày 22/12/2011 06:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cầm bóng nhiều và chơi ép sân so với đối thủ nhưng do không tận dụng được lợi thế nên Juventus đã phải chấp nhận chia điểm không bàn thắng với đội chủ nhà Udinese.
Bình luận 0

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Udinese đã tỏ ra dè chừng trước Juve và không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình để tấn công. Điều đó đã giúp “Lão bà” không gặp mấy khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ thi đấu kín kẽ của Udinese. Phút thứ 7, Estigarribia có pha tạt cánh chính xác vào trong vòng cấm để Marchisio băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

img
 

Trong quãng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá chậm rãi và tẻ nhạt. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng và căng ngang của Siomene Pepe ở phút 28, Lichsteiner có cơ hội băng vào dứt điểm, nhưng cú đá của anh lại chạm chân Danilo và đi không trúng đích.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Juventus vẫn chơi ép sân Udinese nhưng họ lại không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự với số đông của đội chủ nhà. Vì vậy, các cầu thủ tấn công của Bianconeri thường xuyên sử dụng những pha sút xa cầu may.

Sau giờ nghỉ, Juve đã chủ động tăng tốc nhằm cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng. Phút 50, Pirlo thực hiện quả đá phạt góc chính xác cho Chiellini băng vào đánh đầu song vẫn không thể đánh bại được thủ thành Handanovic. Ít phút sau, Udinese cũng đáp trả bằng một pha dàn xếp tấn công sắc nét. Sau đường chuyền từ quả đá phạt của Di Natale, Danilo chọn vị trí hợp lý rồi bật cao đánh đầu buộc Buffon phải bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Mặc dù đã tung cả Quagliarella và Del Piero vào sân trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng Juve vẫn không thể cải thiện được tình hình và đành chấp nhận chia điểm không bàn thắng với đội chủ sân Friuli.

Với trận hòa này, Juve đã chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay AC Milan. Hiện cả hai đội đều có được 33 điểm, song Milan vẫn xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem