BIDV mang âm nhạc đến bệnh viện

Thứ ba, ngày 13/11/2012 07:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Mang âm nhạc đến bệnh viện” là chương trình đặc biệt được Đoàn Thanh niên Bộ Y tế khởi xướng với sự phối hợp thực hiện của nhiều tổ chức, trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Bình luận 0

Với hy vọng là liều thuốc tinh thần xoa dịu những đau đớn, mệt mỏi, căng thẳng…, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và chào đón của các bệnh viện và bệnh nhân…

Những nụ cười tại Bệnh viện Bạch Mai Tháng 9.2012 “Mang âm nhạc đến bệnh viện” với các ca sĩ Phương Thảo, Ngọc Anh, Khánh Hòa, MC Thảo Vân …đã có mặt tại BV Bạch Mai với sự chờ đón của hàng ngàn bệnh nhân và người nhà của họ.

img
Đại diện BIDV trao quà cho bệnh nhân tại BV Bạch Mai.

Với phương châm “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc để đổi lấy nụ cười”, chương trình đã trở thành nguồn động viên quý báu cho các bệnh nhân và người nhà, giúp họ có thêm sức mạnh để chống chọi với bệnh tật.

Xin được dẫn lời một bệnh nhân quê Hà Tĩnh, nằm tại phòng Tai biến mạch, khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai khi được nghe ca sĩ Phương Thảo (giải Ba Sao Mai năm 2003) trực tiếp hát tặng tại phòng bệnh bài hát “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”: “Tôi nằm đây đã mấy tháng trời để điều trị bệnh, cả thể lực và tinh thần đều vô cùng mệt mỏi. Thế nhưng, sau khi được nghe ca sĩ Phương Thảo hát bài hát quê hương mình, tôi cảm thấy như có thêm niềm vui, như mình đang ở chính quê nhà chứ không phải ở một bệnh viện xa xôi”.

Chương trình thực sự đã xóa nhòa những khoảng cách vô hình giữa các nghệ sĩ, các bệnh nhân và các y, bác sĩ… trở thành cầu nối đưa họ đến gần nhau hơn, sát cánh bên nhau để vượt qua những khó khăn, thách thức của bệnh tật. Đó là hình ảnh của những cái nắm tay giữa nghệ sĩ và các bác sĩ, giữa nghệ sĩ và người nhà bệnh nhân khi cùng nhau thể hiện những ca khúc ngọt ngào. Đó là hình ảnh ngộ nghĩnh, hồn nhiên của cháu bé gửi tặng đến người ông thân yêu của mình đang phải điều trị tại bệnh viện, hay đơn giản đó chỉ là những nụ cười, những niềm vui của các bệnh nhân khi được trực tiếp lắng nghe ca sĩ trình bày các ca khúc yêu thích của mình.

Và thế giới cổ tích cho các bệnh nhi. Đúng vào dịp rằm tháng 8 năm nay, một thế giới cổ tích cho những khán giả đặc biệt tại Bệnh viện Nhi T.Ư đã được mở ra. Ở đó các em được gặp chị Hằng Nga dễ thương, chú Cuội nghịch ngợm và cả những ca sĩ đến từ sân khấu Đồ Rê Mí. Những giọng ca của ca sĩ Thái Thùy Linh, Ưng Anh Tuấn và sự góp mặt của các ngôi sao nhí như quán quân Vietnam‘s Got talent 2011 Đăng Quân - Bảo Ngọc, “dàn sao” bước ra từ cuộc thi Đồ Rê Mí: Nhật Tiến (Quán quân Đồ Rê Mí 2012); Bích Hằng (giải Nhì Đồ Rê Mí 2012); Băng Giang (giải Ba Đồ Rê Mí 2012), Trí Dũng (Quán quân Đồ Rê Mí 2011)… đã giúp các em vui vẻ hòa mình vào chương trình, cùng bay vào thế giới cổ tích và quên đi những đớn đau sợ hãi, quên cả kim tiêm, thuốc đắng, dây truyền … để bay lên cung trăng với chị Hằng, chú Cuội, cây đa và các bạn nhỏ…

Một chương trình thật hấp dẫn về nội dung và tràn đầy ý nghĩa. Những giây phút vui sướng của các bệnh nhi và những nụ cười của các bậc cha mẹ thực sự là hạnh phúc của tất cả những cá nhân, đơn vị tham gia chung tay tổ chức nên chương trình… Những món quà ý nghĩa.

Không chỉ tài trợ, lo tài chính cho chương trình, BIDV còn cử đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động bên lề, đến từng phòng bệnh, hỏi han, tặng quà các bệnh nhân nặng. Nếu như các nghệ sĩ dùng lời ca, tiếng hát, “để đổi lấy những nụ cười” thì đoàn cán bộ BIDV lại thật bất ngờ khi tấm lòng của mình lại nhận được những giọt nước mắt cảm ơn từ người bệnh. Chỉ là món quà nhỏ, giá trị vật chất không lớn nhưng thật đúng lúc và mang theo tình cảm sẻ chia gần gũi đã khiến cho người bệnh và gia đình họ được động viên, an ủi rất nhiều…

Mong sao, những món quà nhỏ với tình cảm lớn sẽ phần nào giúp bệnh nhân, giúp các em nhỏ và gia đình vượt qua bệnh tật, sớm có sức khỏe tốt để trở về với gia đình. Ngoài kia, nắng thu vẫn tưng bừng chào đón, mang đến cho mỗi người nghị lực và niềm tin vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp hôm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem