Biển Đông chuẩn bị đón bão số 7

Thứ tư, ngày 12/10/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trưa 11.10, một áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão ở ngoài khơi miền Trung Philippines - cơn bão thứ 20 của năm nay, có tên quốc tế là Banyan.
Bình luận 0

Đến chiều 11.10, vị trí tâm bão Banyan ở vào khoảng 9 độ vĩ Bắc, 128,3 độ kinh Đông, sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Dự báo, trong 2-3 ngày tới, bão Banyan di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và nhiều khả năng sẽ vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 7 trong năm nay ảnh hưởng đến nước ta.

Trong khi đó, cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, một cơn áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã xuất hiện trên Biển Đông và đang tiến vào các tỉnh miền Trung nước ta. Hồi 13 giờ ngày 11.10, vị trí tâm ATNĐ cách bờ biển các tỉnh Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 330km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu ATNĐ với nhiễu động gió đông trên cao, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem