Biểu tình ở Bangkok: Ban tổ chức AFF Cup vẫn thản nhiên

Thứ bảy, ngày 24/11/2012 15:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp biểu tình, AFF Cup 2012 vẫn diễn ra bình thường và không có gì bị ảnh hưởng.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, một đại diện của ban tổ chức AFF Cup 2012 của nước chủ nhà Thái Lan nói: “Mọi việc hiện đang nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh nên không ảnh hưởng gì tới các trận đấu bảng A, AFF Cup”. 

Về phía đội tuyển Việt Nam, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup cho biết: “Sáng 24.11, tôi có ngồi nói chuyện với những người trong ban tổ chức AFF Cup và không thấy họ đề cập gì tới việc biểu tình. Khi nghe phóng viên nói tôi mới biết.

Lúc này, toàn đội đang tập trung cho chuyên môn nên tôi cũng không muốn cho các tuyển thủ biết chuyện này. Thực tế, những cuộc biểu tình không có gì xa lạ ở Thái Lan và các đội tuyển Việt Nam cũng từng trải qua tình cảnh như vậy rồi nên không có gì phải lo lắng”.

img
Tài xế taxi Korboon thản nhiên khi nói về chuyện người dân biểu tình chống Chính phủ.
Ảnh: Đàm Duy

Lúc này, không khí tại Bangkok trước giờ khai mạc AFF Cup 2012 vẫn rất trầm lắng. Cơn mưa to bất ngờ lúc khoảng 14 giờ chiều càng cản trở người hâm mộ tới các quầy bán vé quanh sân vận động. Thay vào đó, họ đã lựa chọn tới các địa điểm bán vé khác tiện cho việc di chuyển của mình để mua vé vào sân.

Lúc này, việc di chuyển tác nghiệp của các phóng viên tại Bangkok cũng không có gì khó khăn khi taxi ở Bangkok luôn rất sẵn. Khi vội, có thể chọn xe ôm làm phương tiện di chuyển.

Trao đổi với Dân Việt, tài xế taxi Korboon (30 tuổi) - người đưa nhóm phóng viên Dân Việt từ khách sạn tới địa điểm biểu tình cho hay: “Những gì bạn đang chứng kiến ở đây đều bình thường. Việc biểu tình tôi cũng thấy quen rồi và không quan tâm. Công việc của tôi vẫn diễn ra như bình thường”.

img
Chị Kate và biểu tượng thể hiện tình yêu hòa bình. Ảnh: Đàm Duy

Thậm chí, ngay ngoài khu vực biểu tình, chị Kate - một người dân Thái Lan vẫn tỏ ra rất thản nhiên bên nhóm bạn của mình: “Tôi cảm thấy hạnh phúc, không có vấn đề gì cả. Tôi yêu hòa bình và muốn mọi người luôn yêu thương nhau, thay vì đấu tranh. Tôi không quan tâm tới cuộc biểu tình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem