Biểu tình ở Thái Lan, 61 người bị thương

Chủ nhật, ngày 25/11/2012 15:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thống kê đến sáng 25.11, có ít nhất 61 người bị thương trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bang Kok, Thái Lan ngày 24.11.
Bình luận 0

Trung tâm Y tế khẩn cấp thuộc Bộ Y tế Thái Lan cho biết, có 10 cảnh sát và 51 người biểu tình cần trợ giúp y tế, trong đó 2 cảnh sát bị thương nặng phải nhập viện.

Nhóm chống chính phủ “Phithak Siam” đứng đầu là tướng về hưu Bunletom Keoprasit đã tổ chức cuộc biểu tình trước trụ sở Quốc hội. Biểu tình đã được chuẩn bị suốt cả tháng, chính thức tuyên bố mục tiêu là dùng con đường hòa bình lật đổ Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

img
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát ngày 24.11. Ảnh CNN

Được sự cho phép của chính quyền, biểu tình dự kiến tiến hành trong 1 đến 3 ngày và những nhà tổ chức chờ đợi sự tham gia của hàng trăm nghìn người. Tuy nhiên, theo thống kê của cảnh sát, thực tế chỉ có 22 ngàn người, trong đó có 14 ngàn người tập trung tại Quảng trường Hoàng gia, còn lại rải rác ven hàng rào cảnh sát.

Cảnh sát Thái Lan đã bắn đạn hơi cay để giải tấn đám đông biểu tình. Cảnh sát cho biết đã bắn 10 quả đạn hơi cay vào một nhóm người biểu tình dỡ bỏ các chướng ngại vật và hàng rào thép gai chặn đường đi của họ qua một tòa nhà của LHQ gần địa điểm biểu tình chính.

Khoảng 17h30 theo giờ địa phương tướng Keoprasit tuyên bố giải tán biểu tình "để tránh đổ máu". Ông Keoprasit thừa nhận rằng lý do chính của việc giải tán biểu tình là "lượng người đến tham gia không đủ”. "Phithak Siam" từ nay sẽ không xuống đường nữa, đây là cuộc biểu tình cuối cùng của chúng tôi. Cá nhân tôi tới đây cũng không định tham gia chính trị...", ông Keoprasit cho biết. Trước đó theo tiên liệu của nhóm Phithak Siam, sẽ có khoảng từ 500 ngàn đến 1 triệu người tham gia biểu tình.

Theo CNN, Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem