Bình Nhưỡng chuẩn bị thử tên lửa hạt nhân

Thứ tư, ngày 14/11/2012 15:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những hình ảnh mới nhất từ vệ tinh cho thấy, CHDCND Triều Tiên đang thử nghiệm động cơ để chuẩn bị phóng tên lửa hạt nhân.
Bình luận 0

Viện nghiên cứu Mỹ - Triều Tiên thuộc Trường Đại học John Hopkins cho biết, các hình ảnh chụp qua vệ tinh cho thấy ít nhất hai cuộc thử nghiệm đã được thực hiện tại trạm phóng vệ tinh Sohae, cuộc thử nghiệm mới nhất diễn ra hồi trung tuần tháng Chín.

img
Hình ảnh chụp từ vệ tinh. Ảnh AP

Viện nghiên cứu này cũng cho biết, vệ tinh đã chụp được hình ảnh di chuyển của 34 thùng nhiên liệu. Việc di chuyển nhiên liệu như vậy có khả năng là thúc đẩy phát triển động cơ cho tên lửa Unha3- loại tên lửa mà Bình Nhưỡng đã thất bại trong lần phóng thử hồi tháng Tư.

Theo viện này, những động thái này là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị để thực hiện thêm các cuộc thử nghiệm khác và phóng những tên lửa hạt nhân có tầm vươn xa hơn.

Nick Hansen, chuyên gia về phân tích hình ảnh cho biết, Bình Nhưỡng có thể đẩy nhanh các hành động thử tên lửa sau khi cuộc bầu cử ở Mỹ và Hàn Quốc kết thúc.

Theo Thenews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem