Bình Nhưỡng dọa tiếp tục tấn công nếu Seoul vi phạm biên giới biển

Thứ ba, ngày 23/11/2010 21:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bình Nhưỡng đe dọa tiếp tục tấn công Hàn Quốc nếu Seoul vi phạm đường biên giới biển đang tranh chấp giữa hai miền "dù chỉ 0,001 mm".
Bình luận 0

Trước những chỉ trích của cộng đồng quốc tế, cuối ngày 23-11, Bình Nhưỡng đã đưa ra tuyên bố cáo buộc, Hàn Quốc là bên nã pháo trước, buộc nước này phải có hành động quân sự làm ít nhất hai binh sĩ của Hàn Quốc thiệt mạng, 13 người khác bị thương và hàng chục ngôi nhà bốc cháy.

Trong một tuyên bố ngắn, hãng thông tấn chính thức của CNDCND Triều Tiên KCNA nêu rõ: "Bất chấp chúng ta đã nhiều lần cảnh báo, Hàn Quốc vẫn bắn hàng chục quả đạn pháo kể từ 13 giờ chiều (4 giờ 00 phút giờ GMT)... và chúng ta buộc phải có hành động quân sự mạnh mẽ ngay lập tức".

Cũng theo KCNA, Bình Nhưỡng đe dọa tiếp tục tấn công Hàn Quốc nếu Seoul vi phạm đường biên giới biển đang tranh chấp giữa hai miền "dù chỉ 0,001 mm".

img
Đạn pháo đã làm nhiều ngôi nhà trên đảo Yeonpyeong bị cháy.

Phản ứng trước lời tuyên bố này, Hàn Quốc cho biết, trước thời điểm Bình Nhưỡng nã pháo, Seoul đang tiến hành cuộc tập trận thường lệ ở ngoài khơi bờ biển phía Tây, song các vụ bắn thử này không nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Seoul đã quyết định hoãn vô thời hạn các cuộc thảo luận của Hội Chữ Thập đỏ với CHDCND Triều Tiên, dự kiến diễn ra ngày 25-11 tới, để trả đũa việc CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem