Bình Nhưỡng kêu gọi bảo vệ Kim Jong Un

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong tất cả các bài viết đăng tải ngày đầu tiên của năm mới 2012, báo chí CHDCND Triều Tiên đã truyền đi một thông điệp kêu gọi người dân bảo vệ nhà lãnh đạo mới Kim Jong Un đến hơi thở cuối cùng.
Bình luận 0

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng các báo "Rodong Sinmun", "Joson Inmingun" và "Chongnyon Jonwi" đã cùng đăng xã luận trên với dòng tít "Tôn vinh năm 2012 là một năm thắng lợi huy hoàng, một năm với một kỷ nguyên thịnh vượng đang mở ra, trung thành với những chỉ thị của vị tướng vĩ đại Kim Jong II".

Cũng theo các báo trên, toàn đảng, toàn quân và toàn dân cần có niềm tin vững chắc rằng họ sẽ "trở thành bức tường và lá chắn sống" để bảo vệ ông Kim Jong Un tới hơi thở cuối cùng.

img
Ông Kim Jong Un được bổ nhiệm làm tư lệnh tối cao của quân đội Triều Tiên.

Trong một sự thể hiện ủng hộ trực tiếp nhất đối với người kế nhiệm trẻ và chưa qua thử thách của CHDCND Triều Tiên, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào ngày 31.12 đã gửi điện mừng chúc mừng nhà lãnh đạo Kim Jong Un được bổ nhiệm làm tư lệnh tối cao quân đội Triều Tiên.

Trong một thông điệp đăng trên trang web  của Chính phủ Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào đã hoan nghênh việc ông Kim Jong Un được bổ nhiệm vào cương vị trên, qua đó củng cố vị thế lãnh đạo đất nước CHDCND Triều Tiên của ông Kim Jong Un.

Thông điệp trên nêu rõ: "Nhân dân và quân đội hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống sâu sắc. Mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống này chắc chắn sẽ được củng cố và đẩy mạnh không ngừng".

Trước đó cùng ngày, CHDCND Triều Tiên đã thông báo việc bổ nhiệm ông Kim Jong Un làm tư lệnh tối cao của quân đội 1,2 triệu binh lính nước này, hai ngày sau lễ truy điệu người cha Kim Jong II.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem