Bình Nhưỡng muốn đối thoại “vô điều kiện” với Hàn Quốc

Thứ năm, ngày 06/01/2011 10:21 AM (GMT+7)
Dân Việt – Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng đề nghị đối thoại vô điều kiện với Hàn Quốc càng sớm càng tốt.
Bình luận 0

Hãng thông tấn KCNA ngày 5-1 cho biết Bình Nhưỡng đã ra một thông cáo đề nghị đối thoại với chính quyền Seoul nhằm loại bỏ sự hiểu lầm, thiếu tin tưởng, đồng thời mong muốn thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng.

Thông cáo nêu rõ sự đối đầu không thể giải quyết vấn đề giữa hai miền Triều Tiên mà chỉ có thể dẫn tới xung đột quân sự và chiến tranh. CHDCND Triều Tiên cho rằng chỉ có đối thoại và đàm phán mới có thể phá vỡ tình thế khó khăn này.

img
Binh sĩ Triều Tiên canh gác vùng biên giới giáp với Hàn Quốc.

Theo thông cáo trên, Bình Nhưỡng mong muốn tiến hành đối thoại, đàm phán với phía Seoul.

Thông báo viết: “Cho dù Hàn Quốc đã làm gì trong quá khứ, phía Triều Tiên vẫn sẵn sàng gặp đối tác Hàn Quốc tại bất cứ đâu và bất cứ khi nào, thảo luận tất cả các vấn đề, bao gồm cả tình hình căng thẳng hiện nay, hòa bình, hòa giải và thống nhất với Hàn Quốc trên bàn đàm phán”.

Hiện chưa rõ phản ứng của chính quyền Seoul sau lời kêu gọi đầy thiện chí của Bình Nhưỡng. Trước đó, trong bài phát biểu đầu năm mới, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cũng gửi thông điệp hòa bình tới Bình Nhưỡng và nhấn mạnh, nếu Bình Nhưỡng chân thành, Seoul sẽ rất thiện chí, kể cả việc lập kế hoạch cùng với cộng đồng quốc tế thúc đẩy kinh tế với Bình Nhưỡng.

Theo Tân hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem