Binh sĩ Thái Lan - Campuchia đấu súng ác liệt

Thứ bảy, ngày 05/02/2011 08:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong hai ngày 4 và 5-2, các cuộc giao tranh ác liệt của binh lính Thái Lan và Campuchia trên biên giới gây thương vong đã đẩy căng thẳng trong quan hệ song phương lên một nấc thang mới.
Bình luận 0

Một nguồn tin quân sự cho biết các binh sĩ Thái Lan và Campuchia lại đọ súng trên biên giới giữa hai nước sáng 5-2, chỉ vài giờ sau các vụ giao tranh ác liệt đã làm một binh sĩ và một dân thường thiệt mạng.

Một chỉ huy quân đội Campuchia giấu tên thông báo cho AFP qua điện thoại rằng cuộc đọ súng mới xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương gần ngôi đền cổ Preah Vihear. Ông này cho biết thêm một binh sĩ Thái Lan đã bị bắt, song chưa có thông tin về thương vong.

img
Người dân sống ở khu vực gần đền Preah Vihear hoảng loạn sau khi nghe tiếng súng giao tranh. Ảnh The Nation

Trong khi đó, theo cảnh sát Campuchia, vụ đấu súng giữa binh sĩ Thái Lan và Campuchia tại khu vực tranh chấp gần ngôi đền cổ Preah Vihear trên biên giới chung ngày 4-2 đã khiến hai binh sĩ Campuchia thiệt mạng và hai người khác bị thương. Tuy nhiên, Bộ Y tế Thái Lan lại nói rằng vụ đấu súng làm một thường dân Thái Lan thiệt mạng và 5 binh sĩ Thái Lan bị thương.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết giao tranh xảy ra khoảng 15h và chấm dứt vào lúc 17h45 chiều 4-2 khi binh sĩ Campuchia ngăn cản binh sĩ Thái Lan, dùng xe ủi đất đi đầu, tiến vào khu vực biên giới tranh chấp sát chân ngôi đền Preah Vihear.

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Campuchia nói rằng binh sĩ nước này buộc phải nổ súng để ngăn chặn bước tiến của binh sĩ Thái Lan vì họ đã vi phạm thỏa thuận và đã không chịu dừng bước theo yêu cầu của phía Campuchia.

Phát biểu tại sân bay quốc tế Phnôm Pênh, Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong nói: "Đêm 4-2 hoặc sáng 5-2, Campuchia sẽ kiện lên Hội đồng Bảo an LHQ về việc Thái Lan xâm phạm lãnh thổ Campuchia ở khu vực Beehive, gần ngôi đền Preah Vihear".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem