Bình tĩnh chờ... bùng nổ

Thứ bảy, ngày 28/05/2011 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Còn vài giờ nữa, những tín đồ của túc cầu giáo sẽ phải trải qua 3 cung bậc cảm xúc tột cùng: Háo hức (trước giờ bóng lăn) - hồi hộp (trong thời gian diễn ra trận đấu) và tất nhiên sẽ là đau khổ tận cùng - hoặc sung sướng tuyệt đỉnh khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên...
Bình luận 0

M.U: Mũi kim và pho tượng đổ

img

Rooney hay Messi sẽ là người được nâng cao cúp vô địch?

Không hiểu Chicharito sẽ là gì nếu không ở M.U. Anh là người cụ thể hóa tất cả những nỗ lực của Giggs, Rooney, Nani... Anh chỉ là mũi kim nhỏ bé trong chiếc máy may đồ sộ nhãn hiệu M.U. Nhưng để hiểu được giá trị ghê gớm của mũi kim khâu thì chỉ những đứa trẻ Việt Nam sống ở thời bao cấp và vào lúc áp Tết mới biết rõ ràng nhất.

Có một dịp cuối năm, lũ trẻ trong khu tập thể chỗ tôi ở hớn hở lên nhà bác thợ may già đầu ngõ lấy quần áo mới về mặc Tết. Đáp lại sự kích thích tinh thần bậc nhất "trẻ được manh áo mới", bác thợ may bảo: "Chưa may xong, bị gãy kim". Chiếc kim may hồi ấy là mặt hàng nằm trong nhóm 5 (thiết bị máy công nghiệp) nên chuyện tìm ngay một chiếc kim may khác lúc ấy là điều không tưởng. Cả một mùa xuân của lũ trẻ chúng tôi đã trôi qua thật vô vị chỉ vì chiếc kim may nhỏ bé ấy.

Hàng tỉ người đang cầu mong "mũi kim" Chicharito vẫn sẽ sắc bén trong đêm nay trên sân Wembley để “nỗi buồn của những đứa trẻ Việt Nam thời bao cấp” sẽ không len lỏi tới nhiều nơi trên khắp hành tinh.

Nhiều người lo lắng cho "mũi kim" là có cơ sở khi bức tượng ngay sau anh vừa bị sụp đổ tan tành. Giggs - niềm tự hào xứ Wales, tấm gương về nhân cách và đạo đức bỗng nhiên trở thành kẻ tội đồ với hàng núi tội và nghi án: Bồ bịch, ruồng rẫy vợ con, thuê xã hội đen khủng bố tinh thần cánh nhà báo... Có lẽ sau cái chết của Công nương Diana thì sự sụp đổ tượng đài Giggs là nỗi đau lớn nhất mà xứ Wales phải gánh chịu (!?). Trớ trêu một điều, nếu không có Giggs thì Chiacharito sẽ trở thành "mũi kim cùn” bởi 4 trong số 5 bàn thắng quan trọng nhất của Chicharito mùa này (3 bàn ở tứ kết và bán kết Champions cùng 1 bàn mang về chức vô địch ngoại hạng Anh cho M.U) xuất phát từ chiếc chân trái ma thuật của Giggs.

Barca: Cỗ máy đã “lỏng ốc vít”?

Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 29.5 (giờ VN), tại sân Wembley ở London, Anh. Đây được coi là trận chung kết trong mơ giữa hai đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay. Cả hai đội đã từng gặp nhau trong trận chung kết Champions League 2009 và năm ngoái thì đều lọt vào bán kết.

Puyon và Xavi không được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha vì lý do sức khỏe. Đây là sự "tạo điều kiện" của ông Del Boques (HLV đội tuyển Tây Ban Nha) để hai học trò cưng của mình yên tâm thi đấu trong trận chung kết hay quả thật "cỗ máy" Barca đã "lỏng ốc vít"? Tất nhiên là có hai cách trả lời, một của người hâm mộ M.U và một là phần còn lại của thế giới.

Quả thực nếu như "gót chân Asin" này không lộ ra trước trận đấu thì người hâm mộ M.U sẽ nhìn "cỗ máy" Barca như cách nhìn của một người Tây Ban Nha nổi tiếng: Don Kihote với chiếc cối xay gió. Đội hình Barca năm nay quá hoàn hảo, sẽ phải nhiều thời gian nữa mới có một CLB nào đó xây dựng được cho mình bộ máy toàn vẹn như đội bóng của xứ Catalan bây giờ.

Vẫn biết là "tiền không quan trọng", nhưng "quan trọng là bao nhiêu". Theo thống kê, đội hình chính của Barca có giá lên tới 450 triệu euro, trong khi đội hình thi đấu trận chung kết đêm nay của M.U vỏn vẹn có 220 triệu euro. Dù rằng ai cũng bảo "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm" và cả thế giới biết ngài Alex Ferguson khéo chi tiêu thế nào nhưng hơn 200 triệu là con số chênh lệch quá lớn.

Có lẽ vì thế mà không nên có nhận định gì cho kết quả trận đấu này, tốt nhất là chúng ta bình tĩnh và lẳng lặng chờ đón 3 cảm xúc tột cùng bùng nổ với toàn hành tinh thôi.

Theo báo chí Anh, đội hình M.U dự trận bán kết lượt đi với Schalke sẽ là đội hình xuất phát ở trận chung kết.

M.U lộ đội hình thì Barca cũng chẳng thèm giấu bài. HLV Guardiola cho biết: "Nếu Puyol và Abidal đủ thể lực, họ chắc chắn sẽ đá chính trong khi 9 người còn lại thì ai cũng biết tên rồi, tôi khỏi cần nói".

Trọng tài chính của trận chung kết là Viktor Kassai (người Hungaria). Ông Kassai năm nay 35 tuổi, trước đó đã cầm còi 3 trận đấu quốc tế của M.U và điều đáng nói là M.U đã thắng cả 3 trận.

Nếu giành chiến thắng, mỗi cầu thủ Barca sẽ được thưởng tới 650.000 bảng, gấp đôi mức thưởng của các đồng nghiệp bên phía M.U.

Dù đang bị phê phán vì scandal tình ái, nhưng tiền vệ Ryan Giggs của M.U vẫn tỏ ra tập trung cho trận đấu này. "M.U luôn chơi tấn công và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng tôi quyết tạo nên kỳ tích, để 30, 40 năm sau, mọi người vẫn nói về chúng tôi như từng nói về đội hình vĩ đại năm 1968" - Giggs cho biết.

Đáp trả lời tuyên bố "Barca chỉ biết chơi bẩn" của trung vệ Vidic (M.U), tiền đạo Messi của Barca khẳng định: "Tôi cùng đồng đội sẽ cho anh ta thấy thế nào là bóng đá đẹp".

Trước trận đấu, tiền đạo Michael Owen đã đến khẩn cầu Sir Alex cho anh được có tên trong... danh sách dự bị.

Chú bạch tuộc Iker (ảnh) ở Viện Hải dương học Benalmadema (Tây Ban Nha) đã dự đoán M.U sẽ thắng khi ăn hết khúc cá mòi ở ống có dán logo M.U. Nhưng phía Barca chẳng quan tâm đến chi tiết này bởi tháng trước, chính Iker đã dự đoán sai khi chọn Real Madrid thắng Barca ở vòng bán kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem