BLV Vũ Quang Huy nói gì khi VFF chia tay GĐKT Jurgen Gede?

Song Minh Thứ ba, ngày 05/05/2020 11:10 AM (GMT+7)
Trước thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chia tay Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) người Đức Jurgen Gede, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy cho rằng anh không mấy bất ngờ!
Bình luận 0

Thông tin từ trang chủ VFF mới đây đã phát đi thông tin kết thúc hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede vào tháng 6/2020, sau 4 năm gắn bó.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF khẳng định: “Trong giai đoạn phát triển mới, VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ.

Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ.

Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC”.

img

BLV Vũ Quang Huy cho rằng GĐKT Gede sẽ phát huy được  nhiều hơn khi đến với 1 CLB đang đầu tư tốt cho công tác đào tạo trẻ. 

Dưới góc nhìn của mình, trao đổi với Dân Việt sáng nay, BLV Vũ Quang Huy – người đã có thời gian quen biết GĐKT Gede trong chuyến tập huấn tại Đức cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017 nói:

“Tôi không bất ngờ khi VFF và GĐKT Gede quyết định kết thúc hợp đồng. 4 năm qua là thời gian đủ dài để GĐKT Gede tạo ra một “chân đế” có lớp lang, bài bản cho bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, các lứa “U” không phải lúc nào cũng tốt như nhau và thành tích không phải lúc nào cũng được như mong muốn, kỳ vọng”.

img

Bộ đôi HLV Hoàng Anh Tuấn - GĐKT Gede đã cùng nhau đưa U20 Việt Nam lọt tới vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017.

Theo BLV Quang Huy, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông Gede đã cho thấy tâm huyết, làm hết khả năng để củng cố các tuyến trẻ.

Dấu ấn lớn nhất của ông là góp công vào kỳ tích cùng U20 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn có mặt tại FIFA U20 World Cup.

Cùng với đó, ông Gede cũng đóng góp không nhỏ, hỗ trợ HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á 2018 (Thường Châu – Trung Quốc).

“GĐKT Jurgen Gede là người nói ít làm nhiều, một con người trầm lặng, rất trách nhiệm trong công việc, kiến thức rất tốt. Theo tôi, ông Gede là người rất đáng quý!

Nhưng cũng phải khẳng định bóng đá Việt Nam vẫn chưa đạt đến độ chuẩn mực để có thể tiếp tục gắn bó với ông Gede.

Tôi nghĩ lúc này nếu ông Gede tới một CLB nào đó đang đầu tư tốt cho bóng đá trẻ thì ông sẽ phát huy được nhiều hơn”.

img

GĐKT Jurgen Gede đã hỗ trợ HLV Park Hang-seo đạt được những thành công ở các cấp độ đội tuyển trong hơn 2 năm qua. 

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc thời điểm này VFF có dễ tìm một người thay thế GĐKT Jurgen Gede hay không? BLV Quang Huy chốt lại:

“Với môi trường bóng đá Việt Nam hiện nay, khó tìm một GĐKT theo quy ước của châu Âu.

Nói nôm na công việc của một GĐKT là vấn đề chiến lược, là một kiến trúc sư xây dựng nền bóng đá một cách bài bản, có kế thừa.

Nhưng trong điều kiện bóng đá Việt Nam, chiến lược dễ bị biến thành… chiến thuật.

Phải đến khi tất cả các CLB Việt Nam có tuyến trẻ phát triển đều, bài bản thì mọi ý tưởng mới có thể thực thi”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem