Bộ kh&đt
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sẽ đi làm lại từ ngày mai (17/3) sau khi hết thời hạn 14 ngày cách ly, với sức khoẻ ổn định.
-
Tại sao Vietstar trình dự án nhà ga nội địa và quốc tế T3 Tân Sơn Nhất với 55.000m2 sàn, công suất 10 triệu khách trên khu đất 10ha chỉ hết 2.300 tỷ đồng, còn ACV trình dự án một T3 khác chỉ nội địa, với 110.000 m2 sàng, công suất 20 triệu khách trên khu đất 16ha hết những 11.000 tỷ đồng, nhưng Vietstar vẫn không thể qua được “cửa” của Bộ GTVT?
-
Bộ KHĐT dự báo, trong trường hợp khống chế được dịch bệnh do virus corona trong quý I/2020, tăng trưởng GDP Việt Nam dự báo là 6,25%. Trường hợp dịch bệnh do virus corona được khống chế trong quý II/2020 thì tăng trưởng GDP Việt Nam dự báo là 5,96%, giảm 0,84% so với Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ.
-
Lần thứ ba từ đầu nhiệm kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo nhiều bộ ngành đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, giải đáp các thắc mắc, trực tiếp tháo gỡ khó khăn.
-
Tình hình nhập khẩu 9 tháng đầu năm cho thấy ở thị trường lớn là Mỹ, Trung Quốc và EU đang có xu hướng tăng lên, đặc biệt, nhập khẩu từ Trung Quốc tăng cao nhất, ở mức 17,3%, còn xuất khẩu thì diễn biến trái chiều. Theo đó, xuất khẩu sang Mỹ thì tăng, nhưng sang Trung Quốc lại giảm.
-
Về trường hợp 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc vừa quay về, Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng bày tỏ sự đáng tiếc vì Bộ KHĐT đã tổ chức hàng trăm phái đoàn như vậy trong 30 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ KHĐT đã phối hợp tích cực với Bộ Công an để tìm ra những người này và xử lý theo quy định của pháp luật.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, các tuyến đường sắt đô thị như Metro Bến Thành-Suối Tiên và đường sắt Cát Linh–Hà Đông tăng vốn tới hàng chục nghìn tỷ đồng không hẳn là đội vốn mà do các cơ quan chưa tính toán hết các chi phí từ đầu.
-
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, phương án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam với tổng mức đầu tư 26 tỷ USD như đề xuất của Bộ KH&ĐT là phương án hay. Với mức vốn này, nhà đầu tư trong nước có thể làm được. Nếu thuê nước ngoài, không nên nói không hòa toàn với nhà đầu tư Trung Quốc.
-
Trước những thông tin về việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam chỉ cần đến 26 tỷ USD, rẻ hơn 32 tỷ USD so với phương án Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ này đã chính thức lên tiếng về việc này.