Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói gì về dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A?

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 11:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bên lề quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Nguyễn Minh Quang đã chia sẻ với báo giới những vấn đề xung quanh hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.
Bình luận 0

Bộ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Minh Quang cho rằng: Hiện nay đối với thẩm định của Bộ thì hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A nằm trong quy hoạch, còn nếu đưa ngay ra khỏi quy hoạch mình cũng nên xem xét vì người ta đã chuẩn bị rồi.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng cho biết thêm, trách nhiệm của Bộ TNMT là sẽ thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Bộ cũng đã thành lập Hội đồng và Hội đồng này cũng đã xem xét, báo cáo của chủ đầu tư. Còn một số vấn đề Bộ yêu cầu phải bổ sung nhưng cho đến nay chủ đầu tư chưa bổ sung. Bao giờ chủ đầu tư gửi đầy đủ phần bổ sung đó sang thì Bộ sẽ tiến hành thẩm định tiếp.

Trước ý kiến về việc có nên loại dự án này ra khỏi quy hoạch đã được phê duyệt vì những lo ngại tác động lớn tới môi trường sinh thái khu vực, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho rằng: Bây giờ loại bỏ thì cũng rất khó. Nếu loại ra thì phải vì lý do gì cụ thể. Có ý kiến nói phải xin ý kiến chủ trương của Quốc hội nhưng nếu Quốc hội đồng ý cho hai dự án này triển khai thì sao. Vấn đề môi trường đặt ra đúng là rất bức bách, tuy nhiên mình cũng phải tôn trọng các nhà đầu tư, phải nói tiếng nói từ hai phía chứ không nên nói một chiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem