Bốn bộ trưởng của Ấn Độ đồng loạt từ chức

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 11:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.10, bốn bộ trưởng của Ấn Độ đồng loạt từ chức trong cuộc cải tổ nội các nhằm cải thiện hình ảnh của Đảng Quốc Ðại đang bị tai tiếng tham nhũng, trước cuộc tổng tuyển cử vào năm 2014.
Bình luận 0

Bộ trưởng Ngoại giao S.M Krishna tuyên bố từ chức vào đêm 26.10. Trong ngày 27.10, thêm 3 bộ trưởng nữa đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Manmohan Singh là: Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Ambika Soni, Bộ trưởng Tư pháp Mukul Wasnik và Bộ trưởng Du lịch Subodh Kant Sahay.

img
Bộ trưởng Ngoại giao S.M Krishna

Bộ trưởng Ngoại giao S.M Krishna, 80 tuổi, phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Manmohan Singh rằng: “Đã đến lúc phải nhường đường cho thế hệ trẻ lên nắm quyền”.

Ông Krishma giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khi Chính phủ Liên minh Tiến Bộ Thống nhất do Đảng Quốc Đại cầm quyền tái đắc cử vào năm 2009. Sau khi từ chức, ông.dự định trở về quê ở bang Karnataka và vẫn sẽ tiếp tục làm việc cho Đảng Quốc Đại.

Các chuyên gia chính trị Ấn Độ cho rằng động thái của ông Krishma có ảnh hưởng to lớn đến chính sách ngoại giao và quốc sánh của thủ tướng.

Được biết, ông Rahul Gandhi - con trai của cố thủ tướng Rajiv Gandhi, dự định sẽ giữ một ghế trong nội các mới và sau này sẽ thay thế mẹ mình là bà Sonia Gandhi.

Theo Sina

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem