Bóng đá châu Âu: Nhiều đội bóng nhỏ gây bất ngờ

Thứ ba, ngày 25/10/2011 13:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lâu lắm rồi, bóng đá châu Âu mới có nhiều bất ngờ đến thế trong cùng một thời điểm. Hóa ra, trong thời đại kim tiền, sự lãng mạn vẫn còn đất sống và Levante, Udinese đã chứng tỏ điều đó theo cách thuyết phục nhất.
Bình luận 0

Bấy lâu nay, La Liga vẫn bị coi là “giải vô địch giữa Real và Barca” khi danh hiệu vô địch chỉ là cuộc đua song mã. Nhưng tại La Liga mùa này, Levante đang chứng minh điều ngược lại. Thật khó tin khi một đội bóng có ngân sách hoạt động cả năm không bằng mức lương của một ngôi sao như Ronaldo hay Messi lại bay cao đến thế, nhưng đó là điều có thật 100%. Cuối tuần qua, Levante chính thức vượt qua Barcelona vươn lên đỉnh La Liga để tạo nên bất ngờ mang tính hiện thực đầu tiên của bóng đá châu Âu mùa này.

img
Sự đoàn kết đang tạo nên sức mạnh cho Levante .

Có thể (nếu không muốn nói là chắc chắn), ngôi đầu bảng mà Levante đang nắm giữ chỉ mang tính tạm thời. Nhưng có hề chi bởi sau chuỗi bất bại (6 thắng, 2 hòa), giờ thì Levante chứ không phải Barcelona hay Real Madrid đang bắt cả La Liga phải nghển cổ lên để nhìn thứ hạng của họ. Khó có cổ động viên nào (ngoại trừ những người Levante) có thể nhớ tên ba cầu thủ đang khoác áo đội bóng xứ Castilla. Nhưng không sao, điều quan trọng là các cổ động viên lại biết rằng Levante đang đứng đầu Giải vô địch Tây Ban Nha.

Chung vui với Levante cuối tuần qua còn có Udinese, đội bóng xưa nay chẳng có chút danh tiếng gì ở Serie A. Sau chuỗi 7 trận bất bại (4 thắng, 3 hòa), cộng thêm sự sa sút khó hiểu của Juventus, đội bóng thành Udine đã vượt lên độc chiếm ngôi đầu ở giải bóng đá hàng đầu tại đất nước hình chiếc ủng. Một thập kỷ trở lại đây, Udinese vốn đã quen là “ngựa ô”, nhưng hiện tại, khi các “đại gia” như AC Milan, AS Roma, Inter Milan đang sa sút, Udinese hoàn toàn có lý do để mơ mộng tới một điều gì đó “vĩ đại” hơn, dẫu mùa giải mới chỉ trong giai đoạn xuất phát.

Trong một kỳ cuối tuần với rất nhiều điều “khó tin nhưng có thật”, không thể không nhắc tới chiến thắng đậm đà và đầy thuyết phục của Manchester City trước đại kình địch M.U tại Giải Ngoại hạng Anh qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng, Hannover bất ngờ cản đà tiến như “nước chảy, mây trôi” của Bayern Munich tại Bundesliga hay Montpellier vẫn bình chân như vại tại vị trí thứ hai của giải bóng đá Pháp…

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem