Phân tích trong bài viết có tựa đề “Nhờ hiệu ứng Công Phượng, K.League được biết đến nhiều hơn ở khu vực Đông Nam Á", tờ Sportalkorea đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của Công Phượng kể từ khi cầu thủ này gia nhập Incheon United.
![img](https://danviet.mediacdn.vn/upload/2-2019/images/2019-04-13/Bong-da-dong-Nam-a-duoc-huong-loi-lon-nho-Cong-Phuong-cop-1555150908-width900height600.jpg)
“Từ khi gia nhập Incheon United đầu năm nay, Công Phượng đã có 2 trận ra sân đá chính liên tiếp trước Daegu và Jeonbuk.
Một trong những lý do Incheon United mua Công Phượng là để làm marketing ở Việt Nam. Đây là chuyện đương nhiên. Đối với đội bóng chuyên nghiệp, việc sở hữu cầu thủ vì mục đích marketing để thành công hơn về mặt thương mại là chuyện không hề mới.
Công Phượng là một trong những ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam. Vì thế, việc marketing tại thị trường Việt Nam thông qua chân sút 24 tuổi này là cách vận hành đội bóng hợp lý”, tờ Sportalkorea nhận định.
Theo tờ Sportalkorea, hiệu ứng tích cực từ thương vụ Công Phượng khiến một số CLB Hàn Quốc đã đề đạt yêu cầu bổ sung hạn 1 cầu thủ nước ngoài đến từ Đông Nam Á vì thế LĐBĐ Hàn Quốc và BTC K.League đang thảo luận để thông qua quy định này.
Hiện tại ở K.League, việc chiêu mộ ngoại binh dựa theo quy định 3+1 (3 cầu thủ nước ngoài + 1 cầu thủ châu Á). LĐBĐ Hàn Quốc đang cân nhắc nghiêm túc thay đổi hạn ngạch thành 3+1+1 với việc bổ sung 1 cầu thủ thuộc khối Đông Nam Á.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.