Bóng đá Việt với mối nguy bị tàn phá

Thứ năm, ngày 15/11/2012 09:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, các tuyển thủ quốc gia đều hiểu họ đang mang trên mình sức nặng vô hình vô cùng lớn khi bước vào AFF Cup 2012...
Bình luận 0

Ông chủ làm hư cầu thủ

Trao đổi với Dân Việt chiều 14.11, huấn luyện viên (HLV) Trần Bình Sự (Đồng Nai) bày tỏ quan điểm: “Nguyên nhân chính tàn phá bóng đá Việt Nam (BĐVN) chính là những ông chủ. Chính cách làm thời vụ, đánh bóng thương hiệu của họ đã khiến một thời gian dài, cầu thủ cứ phải nhìn thấy… tiền ngay trước mắt rồi mới đá, và ngược lại. Trong con mắt họ, khán đài đông đúc hay trống vắng chẳng mang nhiều ý nghĩa, họ cũng chẳng cần phải chăm chỉ tập luyện, giữ gìn hình ảnh làm gì bởi dù sao thì tiền vẫn vào túi đều đều. Lãnh đạo VFF biết thế nhưng cũng không có những chế tài cần thiết và cuộc khủng hoảng hiện nay là hệ quả tất yếu”.

img
ĐTVN sẽ phải chiến đấu vì tương lai của chính mình tại AFF Cup 2012.

Theo ông Sự, chính cách vung tiền vô tội vạ chạy đua mua cầu thủ của các ông chủ đã phá hoại BĐVN lần 1. Và sắp tới, BĐVN đang đứng trước nguy cơ bị tàn phá lần 2: “Lúc này, các cầu thủ đã ý thức được những khó khăn kinh tế. Họ đã tập luyện chăm chỉ hơn nhưng thay vì có cách động viên, khích lệ cầu thủ, một số ông bầu đã hoặc dọa bỏ bóng đá. Phía trước, nếu VFF, VPF không vào cuộc quyết liệt với những bước đi đúng đắn, BĐVN sẽ phải đối diện với nhiều hậu quả khó lường” - HLV Trần Bình Sự nhấn mạnh.

Học cách nhìn xa

Thực tế, nếu như trước đây cầu thủ đã không chịu nỗ lực lao động để xứng với những gì họ được nhận, thì thời gian tới, chuyện giới quần đùi áo số phải chấp nhận cực nhọc hơn cũng là lẽ công bằng “Cũng khó trách các cầu thủ sa ngã khi họ không được trang bị vốn hiểu biết, nhận thức, trong khi BĐVN phát triển quá nóng mấy năm qua. Giờ là lúc các cầu thủ phải biết sửa sai, nhìn xa hơn thay vì chỉ quan tâm tới những lợi ích cá nhân trước mắt. Họ phải học cách tôn trọng khán giả - những người luôn sát cánh, ủng hộ và nuôi sống sự nghiệp của họ” - cựu HLV Vương Tiến Dũng nói.

Ông Ngô Lê Bằng - Tổng Thư ký VFF cho biết, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup 2012 vào 8 giờ 50 ngày 20.11.

Gần nhất, các tuyển thủ quốc gia sẽ phải cháy hết mình vì màu cờ sắc áo. Diện mạo của đội tuyển tại AFF Cup 2012 sẽ có tác động rất lớn tới cả nền BĐVN. “VFF không treo thưởng nhưng thực tế, AFF Cup là giải đấu mà mỗi tuyển thủ phải chiến đấu vì tương lai của chính họ. Nếu đội tuyển thành công, mỗi tuyển thủ sẽ trở thành những điểm sáng trong bức tranh nhiều gam màu tối của BĐVN. Đương nhiên, họ sẽ có nhiều cơ hội nhận được những lời mời, những ưu đãi tương xứng với tài năng. Ngược lại, các tuyển thủ nói riêng và giới cầu thủ Việt Nam sẽ phải đối mặt với tương lai vô cùng khó khăn” - ông Vương Tiến Dũng nhận định.

Là người trong cuộc, “một mình đóng 3 vai” (HLV đội U23, đội tuyển quốc gia, đội Hà Nội T&T), HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Tôi rất mừng là thời gian qua các tuyển thủ đều hợp tác, quyết tâm. Họ biết họ muốn gì và phải làm gì tốt nhất cho tương lai, sự nghiệp của họ. Tôi tự tin đội tuyển sẽ chơi tốt tại AFF Cup”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem