Bỗng nhiên đất sụt gần 10m, nước ùng ục phun

Thứ tư, ngày 11/05/2011 10:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Thường bàng hoàng kể lại: Trước mắt anh, khu đất sát ngay cạnh bếp xuất hiện một hố sâu bị sụt lún và nước vàng đục ngầu cứ phun lên. Đất quanh miệng hố cứ lở oàm oạp...
Bình luận 0
img
Ông Văn Thường đo độ sâu của hố sụt thứ nhất trong vườn nhà. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau một đêm trong vườn nhà anh Lê Văn Thường, xóm Thuận Trị, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh xuất hiện 2 hố sâu gần 10m, rộng 8m.

Chưa hết, bao quanh ngôi nhà vợ chồng anh Thường ở xuất hiện nhiều vết nứt lớn trong vườn, cả gia đình anh Thường phải di tản khỏi nhà trước sự uy hiếp của 2 hố sâu lạ bất thường.

Anh Thường bàng hoàng kể lại:

Vào khoảng 21 giờ 30 ngày 3.5, cả nhà anh đang xem tivi trong nhà thì nghe tiếng động lạ phía sau vườn, khiến chó sủa liên hồi. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, anh lại nghe liên tiếp những tiếng sập đất và sôi mạnh ở sau nhà mình. Anh cầm đèn pin chạy ra sau nhà bếp. Trước mắt anh, khu đất sát ngay cạnh bếp xuất hiện một hố sâu bị sụt lún và nước vàng đục ngầu cứ phun lên. Đất quanh miệng hố cứ lở oàm oạp.

Sợ rơi xuống hố, anh lùi lại mấy bước, bỗng dưng một tiếng rầm phía sau lưng. Anh quay lại thì thấy một hố sâu thứ hai xuất hiện, anh Thường hốt hoảng bỏ chạy vào nhà bế con nhỏ và giục vợ vội vàng chạy sang nhà bên cạnh lánh nạn. Đêm đó, không ai dám về nhà nữa.

Sáng hôm sau, anh Thường về kiểm tra và thấy nước vẫn tiếp tục dâng cao và chuyển màu từ đục ngầu sang xanh lẻo, mỗi hố có đường kính 8m, sâu lút cả cây sào tre dài gần 10m. Đất ở hai miệng hố này vẫn đang tiếp tục lở và xuất hiện nhiều vết nứt lớn chạy quanh các hố và quanh vườn nhà anh mà tâm là căn nhà cấp 4 với những vết nứt lớn mới xuất hiện, kể cả vùng đã được láng xi măng. Các công trình như giếng cũng bị nứt và nghiêng về phía hai hố sâu.

Ông Trần Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết:

Ngày 4.5, lãnh đạo UBND xã Hương Vĩnh đã đến nhà anh Thường kiểm tra, đồng thời lập biên bản và báo cáo với Phòng TNMT huyện Hương Khê và Sở TNMT tỉnh Hà Tĩnh để xác định nguyên nhân vụ sập hố đất lớn nói trên.

Ngày 10.5, trả lời NTNN, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng TNMT huyện Hương Khê cho rằng: Đây là hiện tượng sụt lún bất thường, có thể do vùng đất này nằm trong dãy đá vôi, tạo ra hang động dưới đó nhưng nguyên nhân cụ thể thì chưa thể khẳng định được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem