Borussia Dortmund vô địch Bundesliga

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 09:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân nhà trước Nurberg ở vòng đấu thứ 32 diễn ra đêm qua, Dortmund đã chính thức giành chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa giải 2010-2011.
Bình luận 0

Đây có thể coi là mùa giải nhiều biến động nhất của Bundesliga kể từ khi nó được khai sinh bởi sự sa sút đến khó hiểu của các ông lớn cùng sự vươn lên mạnh mẽ của Hanover và Mainz 05. Bayern Munich quá tập trung vào Champions League để rồi phải vất vả để tranh giành vị trí thứ ba, cả Stuttgart, Bremen và thậm chí là cựu vương Wolfburg lại đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

img
Khoảnh khắc đăng quang của tân vô địch Bundesliga. Ảnh: Reuters

Trước khi Bundesliga khởi tranh, ít ai nghĩ Dortmund sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch bởi kể từ năm 2002, đội bóng này đã trải qua rất nhiều biến cố, thăng trầm và đã có lúc nằm trên bờ vực phá sản. Thế nhưng dưới bàn tay chèo lái của chủ tịch Hans- Joachim Watzke cùng tài cầm quân của chiến lược gia Juergen Klopp, Dortmund đã vượt lên chính mình và hồi sinh một cách ngoạn mục.

Với độ tuổi trung bình của các cầu thủ chưa đến 23, Dortmund là đội vô địch có tuổi đời trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga. Dưới bàn tay nhào nặn của Juergen Klopp, dàn tiểu tướng của sân Signal Iduna Park trở thành một tập thể mạnh mẽ, đồng đều và liên tục dẫn dầu bảng xếp hạng Bundesliga trong suốt mùa giải.

Trước vòng 32, khoảng cách giữa Dortmund và đội xếp thứ hai Leverkusen là 5 điểm. Nếu như Dortmund đánh bại Nurnberg trên sân nhà đồng thời Leverkusen không thắng trên sân Cologne thì cục diện Bundesliga sẽ được an bài.

Trong trận đấu với Nurnberg, trước sự chứng kiến của gần 90 ngìn khán giả trên sân Signal Iduna Park, Dortmund nhập cuộc rất hứng khởi và ở phút 32, Lucas Barrios ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Cú dứt điểm của Mario Gotze bị thủ thành Schaefer đẩy ra và tiền đạo người Paraguay nâng tống số bàn thắng của anh ở mùa giải này lên con số 14 với pha đá bồi vào lưới trống.

Chỉ hơn 10 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho Dortmund. Nhận đường chuyền của Mats Hummels, Lewandowski dùng kỹ thuật loại bỏ Javier Pinola trước khi tung cú dứt điểm chính xác, không cho thủ thành Schaefer một cơ hội cản phá.

Sang hiệp hai, Dortmund chơi cầm chừng để bảo toàn tỉ số và chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Cologne và Leverkusen. Bất ngờ đã xảy ra khi Podolski và các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước Leverkusen và kết quả này đã gián tiếp giúp Dortmund giành chức vô địch trước hai vòng đấu.

Như vậy, Dortmund vinh dự là đội đăng quang đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Chiến thắng 2-0 trước Nurnberg ở vòng 32 đã giúp các học trò HLV Klopp nâng tổng số trận thắng của họ ở mùa giải này lên con số 22 và đó có thể coi là một chiến công phi thường bởi so về thực lực, Dortmund không thể so sánh với Bayern Munich, Leverkusen, thậm chí là Schalke hay Wolfburg.

Trong khi đó cuộc chiến giành suất tham dự Champions League cũng đã an bài khi Hannover bất ngờ thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước Monchengladbach trong khi Bayern Munich đánh bại Schalke 04 với tỉ số 4-1. Chiếc vé tham dự đấu trường Europa League cũng đã thuộc về các cầu thủ Mainz 05 sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội khách Eintracht Frankfurt.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem