Brazil-Italia (4-2): Điệu Samba trên ngôi đầu bảng

Chủ nhật, ngày 23/06/2013 04:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Một cơn mưa 6 bàn thắng đã đổ xuống cuộc thư hùng giữa Brazil và Italia. Để rồi sau 90 phút giáp chiến, Selecao bước ra với chiến thắng và ngôi đầu bảng A. Vị trí này giúp họ tránh được Tây Ban Nha ở bán kết.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Italia: Gianluigi Buffon; Ignazio Abate, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Mattia De Sciglio, Claudio Marchisio, Alberto Aquilani, Riccardo Montolivo; Antonio Candreva, Alessandro Diamanti; Mario Balotelli.

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo; Hernanes, Luiz Gustavo; Hulk, Oscar, Neymar da Silva, Fred.

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng A, Brazil đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công ngay sau khi bóng lăn. Trong khi đó, việc thiếu vắng nhạc trưởng Andrea Pirlo đã khiến tuyến giữa của Italia hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng, Brazil cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 45+1 sau pha dứt điểm ở cự ly gần của trung vệ Dante (13).

Sang hiệp hai, Italia buộc phải đẩy cao đọi hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong một tình huống phản công ở phủ 51, Balorelli (9-Italia) chuyền bóng chuẩn xác cho Giaccherini (22) tung ra cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ môn Julio Cesar (12-Brazil), san bẳng tỷ số 1-1 cho Azzurri.

Tuy nhiên, chỉ đúng 4 phút sau, Brazil đã tái lập được thế dẫn bàn khi Neymar (10-Brazil) thực hiện pha đá phạt hàng rào đẹp mắt không cho thủ thành Buffon (1-Italia) một cơ hội cản phá. Không những vậy, đúng 2 phút sau, Fred (9) tiếp tục có pha lập công, nâng tỷ số lên 3-1 cho Selecao.

Không còn gì để mất, Italia buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Candreva (6-Italia) ở phút 71, Aquilani (7) nhả bóng lại cho Chiellini (3) băng vào sút tung lưới thủ thành Cesar (12-Brazil), rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Azzurri.

Tới phút 89, Fred (9-Brazil) đã chấm dứt hy vọng kiếm điểm của Italia khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng sau pha kiến tạo của Bernard (20), ấn định chiến thắng 4-2 cho Selecao.

Với chiến thắng này, Brazil đã giành ngôi nhất bảng A với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Italia xếp thứ hai với 6 điểm.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ!. Chung cuộc Brazil giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Vào! Brazil- Italia: 4-2. Phút 89, Bernard (20-Brazil) bật tường ăn ý với Marcelo bên cánh trái chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Fred (9). Tiền đạo này tung ra cú sút chuẩn xác, nâng tỷ số lên 4-2 cho Brazil.

Phút 82, Candreva (6-Italia) chuyền bóng bóng từ quả đá phạt để Balotelli (9) bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Brazil trong gang tấc.

Phút 76, Hulk (19-Brazil) rời sân để nhường chỗ cho Fernando (5).

Phút 74, từ bên cánh phải, Maggio (Italia) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho El Shaarawy (14) tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 72, Stephan El Shaarawy (14-Italia) được tung vào sân thay Diamanti (23).

Vào! Brazil-Italia: 3-2. Phút 71, sau pha treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Candreva (6-Italia), Aquilani (7) nhả bóng lại để Chiellini (3) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ và thủ môn Brazil.

Phút 68, Neymar (10-Brazil) rời sân để nhường chỗ cho Bernard (20).

img
 

Vào! Brazil-Italia: 3-1. Phút 66, từ bên cánh trái, Marcelo (6-Brazil) có đường chuyền dài cho cho Fred (9) xâm nhập vòng cấm loại bỏ sự đeo bám của Bonucci (19-Italia) rồi tung ra cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ môn Buffon (1-Italia), nâng tỷ số lên 3-1 cho Brazil.

Phút 59, Hulk (19-Brazil) thực hiện đường chuyền dài cho Neymar (10) bứt tốc bên cánh phải nhưng không vượt qua được sự truy cản của De Sciglio (5-Italia).

Vào! Brazil-Italia: 2-1. Phút 55, Brazil được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 20m chếch sang cánh trái. Và Neymar (10) đã tung ra cú đá hiểm hóc nhằm vào góc xa không cho thủ thành Buffon (1-Italia) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Vào! Brazil-Italia: 1-1. Phút 51, Balorelli (9-Italia) chuyền bóng chuẩn xác cho Giaccherini (22) tung ra cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ môn Julio Cesar (12-Brazil), san bẳng tỷ số 1-1 cho Italia.

Hiệp 2 bắt đầu!

Trong hiệp 1, Brazil chính là đội thi đấu áp đảo hơn khi nắm giữ tới 74 % thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, Selecao đã tung ra 9 pha dứt điểm trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Italia chỉ có vỏn vẹn 1 lần sút cầu môn nhưng không trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà Brazil.

img
 

Vào! Brazil-Italia: 1-0. Phút 45+1, từ quả đá phạt bên cánh trái, Neymar (10-Brazil) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Fred (9) đánh đầu chuyền bóng cho Dante (13). Hậu vệ này băng vào dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Buffon (1-Italia), mở tỷ số cho Brazil.

Phút 44, Gustavo (17-Brazil) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Candreva (6-Italia).

Phút 43, Dante (13-Brazil) mắc sai lầm ngớ ngẩn khi để mất bóng vào chân Balotelli (9-Italia). Rất may cho Brazil là pha khống chế bóng của Super Mario sau đó lại không như ý muốn.

Phút 40, Marchisio (8-Italia) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Oscar (11-Brazil).

Phút 36, từ bên cánh trái, Hernandes (8-Brazil) tạt bóng vào trong vòng cấm cho Hulk (19) băng vào đệm bóng đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Phút 34, David Luiz (4-Brazil) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Dante (13).

Phút 30, Italia tiếp tục tổn thất về nhân sự khi Abate (20) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Christian Maggio (2).

Phút 28, Neymar (10-Brazil) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Abate (20-Italia).

Phút 25, Italia có sự thay đổi người đầu tiên. Emanuele Giaccherini (22) được tung vào sân thay Montolivo (18) dính chấn thương.

Phút 22, Brazil được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh phải nhưng pha treo bóng vào của Hulk (19) đã bị Chiellini (3-Italia) đọc được ý đồ.

Phút 20, Brazil có pha tấn công sắc nét bên cánh trái. Tiếc là đường chuyền cuối cùng của Fred (9) cho Marcelo (6-Brazil) lại không chuẩn xác.

Phút 16, Marchisio (8-Italia) chuyền bóng cho Balotelli (9) tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Brazil.

Ít phút vừa qua, cầu thủ đôi bên đã có những pha vào bóng rắn quá mức cần thiết.

Phút thứ 8, David Luiz (4-Brazil) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Balotelli (9-Italia).

Phút thứ 7, từ bên cánh trái, Diamanti (23-Italia) có pha treo bóng vào trong vòng cấm khiến Thiago Silva (3-Brazil) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 5, Marchisio (8-Italia) có pha bật tường ăn ý với Balotelli (9) nhưng đường chuyền bóng của anh cho Diamanti (23) đã bị Dani Alves (2-Brazil) bắt bài.

Trận đấu bắt đầu. Brazil giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem