Brighton-Arsenal (2-3): "Thần tài" Theo Walcott

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 00:19 AM (GMT+7)
Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng cũng hai lần bị gỡ hòa, Arsenal phải nhờ đến sự tỏa sáng của Theo Walcott ở những phút cuối trận mới có được tấm vé vào vòng 5 FA Cup.
Bình luận 0

Ở chuyến làm khách trên sân của Brighton tại vòng 4 đêm nay, Arsenal đã tung ra sân một đội hình toàn các hảo thủ. Tuy nhiên, họ không dễ dàng "bắt nạt" được kèo dưới Brighton cho dù sớm mở được tỷ số.

Phút thứ 17, Podolski (9-Arsenal) nhả bóng lại tính tế để Olivier Giroud (12) tung cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ thành Brighton.

img
 

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà dồn cao đội hình và tạo ra khá nhiều những cơ hội đáng chú ý. Phút thứ 30, trong một tình huống tấn công từ phía cánh trái, Jose Ulloa (19-Brighton) đã đưa được bóng vào lưới của Arsenal. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ, không công nhận bàn thắng.

Dẫu vậy, các CĐV của Brighton cũng không phải thất vọng quá lâu. Chỉ 3 phút sau, trong một tình huống phạt góc, Ashley Barnes (9-Brighton) băng vào đánh đầu dũng mãnh, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Có được bàn gỡ hòa, Brighton lấy lại sự hưng phấn và tỏ ra chẳng kém cạnh gì so với Arsenal. Thậm chí, các đường tấn công của họ còn sắc nét và nguy hiểm hơn Pháo Thủ.

Phút thứ 57, sau những hay đổi về lối chơi và các phương án tán công, Arsenal đã có được bàn thắng thứ hai vào lưới đội chủ nhà. Người lập công tiếp tục là Olivier Giroud sau một pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh.

Phút thứ 62, Brighton lần thứ hai gỡ hòa trong trận đấu này. Vẫn xuất phát từ một quả tạt bên phía cánh trái, Jose Ulloa thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới Arsenal. 

img
 

5 phút trước khi trận đấu kết thúc, các CĐV Arsenal trên sân American Express Community như vỡ òa với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của Theo Walcott (14-Arsenal). Pha đánh đầu của Giroud đưa bóng đến đúng vị trí của Walcott và tiền đạo người Anh đã lên tiếng rất đúng lúc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía Arsenal. Như vậy, các Pháo Thủ đã giành được tấm vé vào vòng 5 FA Cup sau 90 phút đầy khó khăn. Đang tiếc cho Brighton khi họ phải dừng chân tại đây dù đã có một trận đấu kiên cường.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem