Buffon nhận thẻ đỏ, Juventus thua trắng trước Lecce

Thứ hai, ngày 21/02/2011 09:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Buffon phải rời sân ngay ở phút 12 cùng loạt sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Juventus phải nhận thất bại 0-2 trên sân Via del Mare của Lecce trong lượt trận vòng 26 Serie A diễn ra tối ngày 20-2.
Bình luận 0

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Juventus không giấu mục đích chiến thắng để củng cố thứ hạng và tiến đến vị trí tham dự Champions League. Bà đầm già đang rất hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Cagliari và Inter Milan trong khi Lecce đang ngụp lặn ở nhóm xuống hạng.

img

Thủ thành Buffon nhận thẻ đỏ khiến Juventus phải nhận thất bại thảm hại
Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, lợi thế sân nhà cùng quyết tâm trụ hạng đã giúp Lecce nhập cuộc rất hưng phấn và liên tục dồn ép Juventus về thế phải chống đỡ. Khi bị tấn công liên tục, hàng phòng ngự đội khách liên tục mắc phải sai lầm và ở phút 12, Di Michele tận dụng sự hớ hênh của bộ đôi trung vệ Bonucci - Chiellini băng xuống đối mặt với Buffon. Không còn cách nào khác, thủ thành đội tuyển Italia đã phải dùng tay cản phá bóng ngoài vòng cấm và trọng tài lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Chơi hơn người, Lecce tỏ rõ sự vượt trội về mặt thế trận và họ không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 32, Mesbah khống chế gọn gàng đường chuyền của Grossmuller và tung cú dứt điểm quyết đóa, hạ gục thủ thành vào sân thay người Storari.

Lép vế trong suốt nửa sau thời gian hiệp một, song Juventus cũng có cơ hội rất tốt để ghi bàn gỡ hòa ở phút 43 của trận đấu. Chiellini thực hiện pha solo bên hành lang cách phải và căng ngang vào trong để Aquilani băng vào dứt điểm. Tuy nhiên ở một tứ thế trống trải, cựu tiền vệ của Liverpool lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tình thế buộc HLV Del Neri phải có sự thay đổi và lão tướng Del Piero được tung vào sân thay cho Luca Toni khi hiệp hai bắt đầu. Tuy nhiênm khi hàng công chưa kịp lên tiếp thì hàng thủ vốn đã không chắc chắn của đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 48, đội trưởng Di Michele dùng đầu chuyền bóng rất đẹp để Bertolacci băng xuống và thực hiện pha đệm lòng cận thành khiến thủ thành Storari chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Dẫn trước tới 2 bàn, Lecce chủ động chơi chậm để bảo toàn lực lượng trong khi Juventus tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đội chủ nhà. Thậm chí nếu như Grossmuller tận dụng tốt hơn các cơ hội mà đồng đội tạo ra cho anh, Lecce còn có thể ghi thêm rất nhiều bàn thắng.

Phút 69, đội chủ nhà cũng chỉ còn chơi với 10 người khi Vives nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Chiellini và Juventus dồn lên tấn công nhằm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên những pha lên bóng của đội khách tỏ ra nôn nóng, chuệch choạc và thiếu chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Phút 78, Lecce suýt nữa có bàn thắng thứ 3 sau sai lầm của thủ thành Storari khi anh phá bóng trúng người một cầu thủ đội chủ nhà. Rất may là cú dứt điểm của Chevanton vào lưới trống lại đi chệch khung thành chỉ chừng vài cm.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Juventus đành phải chấp nhận rời sân với 2 bàn tay trắng và bỏ lỡ cơ hội bám sát các đội đầu bảng. Trái lại, chiến thắng này đã giúp Lecce tiến một bước dài lên vị trí thứ 14 và thênh thang trên con đường trụ hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem