Bùng nổ cuối trận, Juventus hạ gục Milan

Thứ hai, ngày 03/10/2011 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai bàn thắng của Marchisio trong những phút cuối đã giúp Juventus khuất phục Milan 2-0 trong trận đấu muộn vòng 6 Serie A diễn ra rạng sáng 3.10.
Bình luận 0

Sau hai mùa giải liên tiếp gục ngã trước Milan ngay trên sân nhà, Juventus đang chờ thời cơ để phục thù. Tuy nhiên có thể thấy ở cuộc chạm trán lần này, cả hai đều đang trong hoàn cảnh khốn khó. Juventus vừa trải qua hai trận đấu không thành công trước những đối thủ dưới cơ, còn với Milan, cơn bão chấn thương đã quét qua San Siro lấy đi của HLV Alllgeria ít nhất là 4 trụ cột trong đội hình chính. Đó là nguyên nhân khiến Rossoneri mới chỉ một chiến thắng kể từ đầu mùa giải.

img
Marchisio ghi cả hai bàn trong chiến thắng của Juventus. Ảnh: Reuters

Dù phải làm khách, song Milan nhập cuộc rất hưng phấn nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Trái lại, Juventus tỏ ra bị cóng, giống cảm giác của họ trong những lần chạm trán trước đó. Tuy nhiên chỉ cần khoảng 1/4 thời gian của hiệp một, các học trò HLV Conte đã bắt đầu có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành AC Milan.

Phút 32, Vucinic suýt chút nữa đã có thể mang về bàn thắng cho đội nhà sau pha xoay người và dứt điểm cực trong vòng cấm. Rất tiếc là bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Abiatti.

Chỉ 5 phút sau, lại là Vucinic khiến khung thành AC Milan phải chao đảo. Cú dứt điểm của tiền đạo người Montenegro đã vượt qua tầm với của Abiatti. Nhưng vận may một lần nữa lại đứng về phía đội khách khi bóng dội xà ngang bay ra ngoài.

Thế trận diễn ra khá cân bằng trong những phút đầu hiệp hai và Milan là đội có cơ hội ăn bàn trước. Phút 50, Cassano thực hiện đường chuyền cực kỳ chính xác để Boateng tung cú bắt volley cận thành. Rất may cho Juventus là thủ thành Buffon đã khép góc kịp thời.

Trong nửa cuối thời gian thi đấu của hiệp hai, cả Juventus lẫn Milan đều chơi rất thận trọng khiến trận đấu diễn ra rất tẻ nhạt va không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Thế nhưng khi khán giả trên sân đã lục đục ra về thì Juventus bất ngờ có bàn thắng.

Phút 86, xuất phát từ huống tấn công trung lộ, bóng được nhồi rất khó chiu vào trong và trung vệ Bonera trong một tình huống cản phá đã đưa bóng đi trúng chân Marchisio bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Abiatti.

Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ Milan dã không giữ được bình tĩnh và kết quả là Boateng đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi thiếu người, Milan tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ ba. Cú dứt điểm từ cự li khoảng 28 mét đưa bóng xuyên qua hai chân Abiatti của Marchisio đã mang về chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Juventus.

Cũng trong lọat trận đêm qua, Lazio đã phần nào lấy lại được thể diện với chiến thắng 2-1 trên sân của Fiorentina. Udinese vượt qua Bologna với tỉ số 2-0 trong khi Cesena vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới với trận hòa không bàn thắng trước Chievo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem