Bụt chùa nhà...

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 05:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một tờ báo điện tử ở Việt Nam đã mau mắn làm cuộc thăm dò về khả năng bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.
Bình luận 0

Cho đến chiều qua, 17,7% tin là thầy trò ông Calisto sẽ vẫn vô địch, 14,8% cho rằng thua ở chung kết, 30,2% cho rằng chỉ vào bán kết và có tới 37,3% khẳng định sẽ dừng bước ở vòng bảng.

Cuộc thăm dò nhỏ, với số lượng khiêm tốn hơn 2.000 người bình chọn chưa phản ánh hết sự lạc quan hay thất vọng của người hâm mộ đối với thầy trò Calisto, nhưng rõ ràng điều mà đội tuyển Việt Nam cần làm ngay bây giờ là gây dựng niềm tin trước thềm AFF Cup (diễn ra trên sân nhà đầu tháng 12 tới).

Cái khó so với hai năm trước chính là việc những nhân tố lẽ ra phải được đặt lòng tin nhiều nhất thì phần nào đã gây thất vọng. Công Vinh chấn thương và quá tai tiếng sau vụ quỳ lạy ở V.League vẫn chưa được tha thứ hoàn toàn. Dương Hồng Sơn- Quả bóng vàng 2008 xuống cả phong độ lẫn khả năng cống hiến.

Ở thời điểm hiện tại, người đang khiến một bộ phận lớn dư luận buồn lại là HLV Calisto. Những thất bại liên tiếp trong hai giải giao hữu và khi ông sang Quảng Châu, vô tình trở thành một nguyên nhân khiến Olympic Việt Nam thua một trận đậm trong lịch sử.

Đã bắt đầu có ý kiến từ phía người hâm mộ, giới chuyên môn về việc cần phải mạnh dạn hơn nữa trong việc giao thực quyền cho những HLV nội. Ông Mai Đức Chung từng đã có những thành công đáng trân trọng nhưng chỉ là người đóng thế. Còn ông Phan Thanh Hùng khi thắng Bahrain lại chỉ có thể khiêm tốn: "Tôi chỉ là người trông coi, còn bài vở đều là của HLV Calisto cả". Cho đến khi thua trận, dù đứng ra lãnh trách nhiệm thì đến lượt ông Calisto lại nói "không có tác động nhiều".

Đã đến lúc cần xóa bỏ quan niệm bụt chùa nhà không thiêng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem