Bưu kiện phát nổ tại hai tòa nhà chính phủ Mỹ

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm 6-1, hai gói bưu kiện có kích thước như cuốn sách nhỏ đã phát nổ và thải ra một lượng khí lưu huỳnh lớn tại 2 tòa nhà chính phủ ở bang Maryland, Mỹ, khiến hai người bị thương.
Bình luận 0

Vụ nổ thứ nhất xảy ra tại phòng nhận thư của trụ sở Sở giao thông Maryland ở Hanover, vụ thứ hai xảy ra cách đó nửa giờ tại tòa nhà Jeffrey ở Annapolis, nơi làm việc của các cơ quan điều hành bang Maryland.

 img
 Sau hai vụ phát nổ bưu kiện, cơ quan thuộc chính phủ ở bang Maryland đều được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát.

Một quan chức nói với NBC News rằng hai gói bưu kiện trên giống với hàng loạt những gói bưu kiện gửi cho Thống đốc của các bang vào năm 2004, chúng đều bốc cháy và có nhiều khí lưu huỳnh thoát ra ngoài khi có người mở.

Hai nhân viên mở hai gói bưu kiện trên chỉ bị thương nhẹ ở tay, ngoài ra không có thương vong nào khác.

Mặc dù hai vụ phát nổ bưu kiện trên không lớn nhưng theo một nhân viên cứu hỏa, chúng khá nguy hiểm vì bộ phận kích nổ nằm ở bên trong gói bưu kiện.

Hiện lực lượng cảnh sát chống khủng bố của FBI đã vào cuộc để hỗ trợ điều tra. Cục An ninh nội địa Mỹ cho biết các cơ quan thuộc chính phủ ở bang Maryland đều được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát.

Một trong hai gói bưu kiện trên sẽ được đem đến phòng thí nghiệm của FBI ở Quantico, bang Virginia để kiểm tra.

Một gói bưu kiện khả nghi khác đã được tìm thấy tại Cơ Quan Y Tế và Sức Khỏe Tâm Thần tại Baltimore, Maryland. Hiện văn phòng văn thư của cơ quan này đã được cách ly để điều tra.

Theo MSNBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem